U23 Việt Nam bất lợi ra sao trong trận chung kết châu Á?

Chủ nhật, ngày 28/01/2018 18:50 PM (GMT+7)
Dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng U23 Việt Nam không thể lên ngôi vô địch giải U23 Châu Á sau thất bại 1-2 trước U23 Uzbekistan. Tuy vậy, họ vẫn là những người hùng dân tộc.
Bình luận 0

Không chỉ phải chạm trán với một đối thủ mạnh, thầy trò HLV Park Hang-seo còn phải đối mặt với những bất lợi trước và trong trận Chung kết.

img

U23 Việt Nam bước vào trận chung kết với bất lợi về thể lực so với đối thủ. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã phải gồng mình chiến đấu 120 trong cả hai trận đấu trước U23 Iraq và U23 Qatar. Trước trận đấu, chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận thể lực các học trò đã ít nhiều giảm sút về mặt thể lực.

img

Trận Chung kết diễn ra với điều kiện thời tiết xấu. Nhiệt độ Thường Châu ở mức dưới 0 độ C kèm theo tuyết rơi nặng hạt. Tuy vậy, BTC vẫn quyết định để trận đấu diễn ra đúng như kế hoạch ban đầu.

img

Các cầu thủ U23 Uzbekistan đã quá quen với sự lạnh giá. Nhiệt độ tại đất nước Trung Á khá thấp, chỉ ở mức -2 độ C.

Trong khi đó, hầu hết các cầu thủ U23 Việt Nam chưa từng ra sân thi đấu dưới tuyết.

img

Tuyết rơi dày đặc khiến U23 Việt Nam không thể triển khai lối chơi mà HLV Park Hang-seo xây dựng trong thời gian qua. Những đường chuyền khiến bóng lăn chậm hơn. Bên cạnh đó, những cầu thủ áo đỏ gặp khó khăn khi bứt tốc do mặt sân quá trơn.

img

Trong điều kiện tuyết rơi nặng hạt, các trận đấu tại những giải VĐQG hàng đầu thế giới thường sử dụng những trái bóng có màu sắc nổi bật như đỏ, cam. Tuy nhiên, AFC lựa chọn trái bóng màu vàng khiến các cầu thủ rất khó quan sát.

img

Thủ môn Bùi Tiến Dũng cho biết mình có hoàn toàn có thể làm tốt hơn trong hai tình huống U23 Việt Nam phải đón nhận bàn thua. Tuy nhiên, anh không thể kịp quan sát trái bóng để làm chủ tình hình.

img

Không chỉ có vậy, BTC còn đồng ý để U23 Uzbekistan ra sân trong bộ trang phục màu trắng dù đã lường trước được điều kiện thời tiết tại Thường Châu. Trong suốt cả hiệp một, các cầu thủ Trung Á như "tàng hình" trên sân. Các cầu thủ U23 Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn trong việc quan sát hướng di chuyển của đối thủ trong nửa thời gian thi đấu chính thức.

img

Tuy thất bại trong trận Chung kết nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn là những người hùng dân tộc. Người hâm mộ tự hào với màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo ở giải đấu này.

PV (Football-Tribe)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem