U23 Việt Nam đại thắng, phóng viên Malaysia phục Công Phượng “sát đất“

Chính Minh (từ Singapore) Thứ tư, ngày 03/06/2015 08:19 AM (GMT+7)
Khán đài SVĐ Bishan tối qua (2.6) rực một màu đỏ của tình yêu, niềm tin, sự khát khao chiến thắng được khoảng 2.000 CĐV Việt Nam tạo nên. Và U23 Việt Nam đã tri ân người hâm mộ bằng trận thắng thuyết phục U23 Malaysia. Riêng Công Phượng với phong độ quá chói sáng đã khiến phóng viên người Mã phải nể phục
Bình luận 0

Sức mạnh cầu thủ thứ 12

Hôm qua, không phải dịp nghỉ cuối tuần nhưng mọi nẻo đường đổ về Bishan như chật chội hơn hẳn. Trên chuyến tàu điện ăm ắp người di chuyển từ Khu liên hợp thể thao Sports Hub tới ga Bishan, chúng tôi gặp rất nhiều sinh viên Việt Nam vội vội vàng vàng đến sân vận động cổ vũ U23 Việt Nam cho kịp giờ.

Bạn Nguyễn Tuấn Vinh – sinh viên Đại học Quốc gia Singapore hồ hởi nói: “Đã bao lần bóng đá Việt Nam phải ngậm trái đắng trước Malaysia rồi. Nhưng em tin tối 2.6, mọi chuyện sẽ khác. Chúng ta đang có một đội U23 tràn đầy sức sống và lòng quả cảm”.

img
Công Phượng (10) và các đồng đội đã có một trận đấu tuyệt với, làm hài lòng người hâm mộ. Ảnh:  H.A

Tới sân, Vinh nhanh chóng lên khán đài hòa mình vào cùng nhóm bạn hát vang bài ca “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”, “Nối vòng tay lớn”… trong suốt hơn 1 giờ trước khi trận đấu diễn ra và trong suốt cả trận đấu.

>>  Báo chí quốc tế khen U23 Việt Nam, "tung hô" Công Phượng

Dưới sân, những Công Phượng, Thanh Hiền, Mạc Hồng Quân… nhiều lần bị đối thủ chơi xấu phải nằm sân nhưng họ nhanh chóng bật dậy xuyên phá đầy dũng mãnh khiến hàng thủ U23 Malaysia chỉ còn biết bó tay. Hai bàn thắng của Mạc Hồng Quân (phút 14, phạt đền), Công Phượng (phút 45+1) là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực chơi tấn công cống hiến của U23 Việt Nam trong hiệp 1.

Công Phượng rực sáng

Mọi thứ thực sự sự sụp đổ với U23 Malaysia ngay sau giờ nghỉ khi thủ môn Abu Bakar liên tiếp phải vào lưới nhặt bóng thêm 2 lần sau những cú dứt điểm của Huy Toàn (phút 46, phạt đền), Công Phượng (53’, đá phạt đẳng cấp). Việc U23 Malaysia gỡ được 1 bàn danh dự nhờ công Azwari phút 77 chẳng khiến người Malaysia vui được chút nào. Bởi gần như ngay sau đó, họ thua thêm 1 bàn, và người ấn định chiến thắng 5-1 cho U23 Việt Nam là tiền đạo vào thay người Văn Toàn.

Ngồi bên cạnh tôi trong khu vực báo chí, anh bạn phóng viên Wan Norbazly Bin Wan Azmi của kênh truyền hình Astro Arena – người từng tâm sự với tôi và dự đoán U23 Malaysia thảm bại 0-3 trước U23 Việt Nam cách đây vài ngày, lắc đầu ngán ngẩm: “Hôm đó, tôi đùa bạn thôi, chứ tôi nghĩ cơ hội chiến thắng của hai đội là 50-50. U23 Malaysia lúc này kém hơn nhiều so với đội U23 của chúng tôi thời điểm vô địch SEA Games 2009, 2011. Nhưng tôi không nghĩ lại thua đậm U23 Việt Nam đến thế. Xin chúc mừng U23 Việt Nam và tôi tin các bạn sẽ còn tiến sâu tại giải”.

Chia buồn với anh bạn người Malaysia, tôi hỏi: “Anh đánh giá màn thể hiện của Công Phượng như thế nào trong tối 2.6”, Azmi đáp: “Tuyệt vời! Cậu ta không ngừng di chuyển, tranh chấp để tìm kiếm cơ hội. Khi cơ hội đến, cậu ta tận dụng rất tốt. Theo quan sát của tôi, Công Phượng góp công lớn trong 4/5 bàn thắng của các bạn. Ngoài việc trực tiếp ghi 2 bàn thắng đẹp mắt, cậu ta còn mang về 2 quả phạt đền. Công Phượng chắc chắn là một trong số ít cầu thủ đáng xem nhất tại SEA Games năm nay. Trong tương lai, tôi tin cậu ta sẽ là một cầu thủ giỏi của khu vực Đông Nam Á”.

Ngay ở bàn thắng mở tỷ số, đội U23 Việt Nam đã có màn ăn mừng vô cùng ấn tượng khi cầm trên tay chiếc áo đấu số 13 của hậu vệ Huỳnh Tấn Tài. Hành động đó có ý nghĩa toàn đội U23 Việt Nam quyết đấu thay cho cả phần Tấn Tài và muốn dành tặng chiến thắng trước U23 Malaysia cho người đồng đội không may gặp chấn thương và đã phải sớm chia tay SEA Games. 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem