U23 Việt Nam đầy tự tin trước trận cầu sinh tử

Thứ hai, ngày 16/12/2013 20:59 PM (GMT+7)
Trước trận quyết đấu với U23 Malaysia vào chiều 17.12, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang vô cùng tự tin. Buổi tập chiều 16.12 của U23 Việt Nam trên sân Paung Loung (Nay Pyi Taw) cho thấy rõ điều này.
Bình luận 0

Chiều nay, trên sân Paung Loung, sau phần khởi động khá dài, các cầu thủ được cho chơi bóng ném để thư giãn như mọi khi. Nửa cuối buổi tập, đội hình chính được cho nghỉ, thả lỏng hồi phục. Còn đội hình phụ tập dứt điểm cầu môn. Tuyệt nhiên không thấy HLV họ Hoàng cho các cầu thủ tập chiến thuật để sẵn sàng đối đầu với U23 Malaysia (?!).

img
U23 Việt Nam vui vẻ tập bóng… ném trước trận cầu sinh tử với U23 Malaysia.


Trả lời báo chí sau buổi tập, HLV Hoàng Văn Phúc nói: "Sau trận thua U23 Singapore, chúng tôi đã đặt ra mục tiêu phải thắng hai trận còn lại. Mừng vì chúng ta đã làm được 1/2 công việc là thắng U23 Lào, giúp các cầu thủ tự tin, hưng phấn hơn. U23 Malaysia là một đội bóng có thể hình, thể lực tốt và chơi phản công rất nguy hiểm. Tuy nhiên, chúng tôi đã có phương án riêng của mình và tự tin sẽ thắng U23 Malaysia để giành quyền vào bán kết".

Theo HLV họ Hoàng, sau mỗi trận đấu bất kể kết quả ra sao, toàn đội đều họp để nghiêm túc rút kinh nghiệm. Ở trận thắng U23 Lào vừa qua, mừng là không có cầu thủ nào chấn thương. Trung vệ Mạnh Hùng và hậu vệ phải Quang Hùng đều đã bình phục tốt và sẵn sàng cho trận đấu với U23 Malaysia.

Nhưng đáng tiếc nhất là tấm thẻ đỏ của hậu vệ trái Ngọc Đức khiến U23 Việt Nam buộc phải có sự thay đổi bất đắc dĩ trong đội hình xuất phát (Đình Hoàng nhiều khả năng sẽ chơi thế chỗ Ngọc Đức).

"U23 Malaysia rõ ràng có lợi thế hơn chúng ta khi họ chỉ cần hòa là có vé vào bán kết, còn U23 Việt Nam buộc phải thắng. Chắc chắn chúng tôi sẽ phải chơi tấn công nhưng tấn công ra sao trong từng thời điểm của trận đấu thì cũng đã có kế hoạch cụ thể. Tôi đã nhắc các cầu thủ không được nôn nóng, bởi trận đấu có 90 phút, thậm chí tính thêm thời gian trừ giờ có thể là 95 phút nên phải bình tĩnh, chắt chiu những cơ hội của mình", HLV Hoàng Văn Phúc nói.

Bài và ảnh: Hữu Thọ - Đức Hiếu – Lê Đức (từ Myanmar) ( Bài và ảnh: Hữu Thọ - Đức Hiếu – Lê Đức (từ Myanmar))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem