U23 Việt Nam khủng hoảng thừa, thầy Park sẽ loại ai?

Đan Ngọc Thứ năm, ngày 04/01/2018 12:10 PM (GMT+7)
Chỉ 1 tuần nữa, U23 Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch VCK U23 châu Á 2018 với những đối thủ sừng sỏ. Trong bối cảnh giờ G đã đến rất gần, giới chuyên môn bán tín bán nghi về 2 cái tên bị HLV Park Hang-seo loại.
Bình luận 0

Các tuyến kiện toàn nhân sự

Vị trí chắc chắn không có sự biến động là thủ môn, nơi U23 Việt Nam hiện chỉ có 3 người gác đền là Ngọc Tuấn, Văn Hoàng và Tiến Dũng. Trước đó, thủ môn Phí Minh Long đã buộc phải chia tay đội tuyển do chấn thương.

Với chỉ 3 thủ môn trong tay, chắc chắn thầy Park sẽ không mạo hiểm loại bất cứ ai để tránh hậu họa từ chấn thương, thẻ phạt tại Trung Quốc. Có chăng chỉ là sự lấn cấn giữa 2 thủ môn Văn Hoàng và Tiến Dũng.

Nhìn lên hàng công, nhà cầm quân xứ kim chi đang có cơn đau đầu... dễ chịu, khi những Công Phượng, Đức Chinh, Thanh Bình, Quang Hải, Văn Toàn đều đang đạt phong độ cao. Dẫn chứng cụ thể là hiệu suất 9 bàn/4 trận vừa qua (bình quân 2,25 bàn/trận), trong đó một mình Công Phượng ghi 4 bàn, Quang Hải 2 bàn, còn lại Văn Toàn và Đức Chinh cũng đã nổ súng.

img

Công Phượng và Quang Hải đang đạt phong độ cao - Ảnh: Lao Động

Hàng tiền vệ cũng là tuyến cần duy trì số nhân lực hiện tại, khi thầy Park theo đuổi sơ đồ 3-4-3, do đó 11 cái tên chơi ở tuyến giữa của U23 Việt Nam đều hứa hẹn có đất dụng võ ở giải U23 châu Á 2018. Khu trung tuyến U23 Việt Nam hiện tại khá chất lượng, phần lớn các tiền vệ đều có phong độ cao và giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế như Xuân Trường, Trọng Đại, Tiến Dụng hay Văn Đức, Xuân Mạnh… 

Chuông nguyện hồn ai trước giờ G?

Tựu chung lại, tuyến có khả năng bị thanh lọc lực lượng là hàng thủ, bởi thầy Park chỉ cần 3 hậu vệ ở đội hình xuất phát mỗi trận.

Theo đó, những cái tên Văn Thanh, Văn Hậu, Duy Mạnh, Tiến Dũng, A Hoàng, Đình Trọng gần như chắc chắn có suất. 3 cầu thủ nằm trong diện nguy hiểm là Lê Văn Đại, Phạm Xuân Mạnh và Nguyễn Thành Chung, những người non kém kinh nghiệm hơn đồng đội.

img

Thành Chung nhiều khả năng bị loại trước thềm VCK U23 châu Á - Ảnh: Soha

Trước mắt, U23 Việt Nam vẫn còn màn tổng duyệt cuối cùng với U23 Palestine vào lúc 14h00 chiều 4.1. Sau đó, chúng ta sẽ biết được những toan tính của HLV Park Hang-seo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem