U23 Việt Nam: Lo cho Tuấn Anh, mừng cho Công Phượng

Tùng Lâm Thứ ba, ngày 19/05/2015 08:46 AM (GMT+7)
Tiền vệ Tuấn Anh dính chấn thương trong buổi tập ngay sau trận U23 Việt Nam hòa U23 Hàn Quốc 0-0 và nhiều khả năng không kịp bình phục để dự SEA Games 28. Trong khi đó, Công Phượng cũng bị đau nhưng chấn thương của tiền đạo này được cho là không nghiêm trọng.
Bình luận 0

Càng đến ngày chuẩn bị sang Singapore dự SEA Games 28, cơn bão chấn thương lại càng hoành hành tại ĐT U23 Việt Nam.

Trong khi những chấn thương của Mạnh Hùng, Phi Sơn, Tiến Dũng, Duy Mạnh... còn chưa bình phục hoàn toàn, thì HLV Miura lại nhận thêm những thông tin không mấy vui vẻ từ Tuấn Anh và Công Phượng.

Cả đều gặp những tổn thương về bắp đùi và cần phải nhờ tới sự chăm sóc đặc biệt từ đội ngũ y tế.

img

 Tuấn Anh (thứ 2 từ bên trái) sắp phải chia tay U23 Việt Nam. Ảnh: Đất Việt.

Ở buổi tập cách đây hơn 1 tuần, Tuấn Anh bị đau ở bắp đùi trái và phải tập riêng theo giáo án của bác sỹ Kubo Shinichi. Những ngày qua, tiền vệ của HAGL không cho thấy những dấu hiệu hồi phục tích cực. Trong trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và Hải Phòng chiều qua, HLV Miura không thể đăng ký Cầu thủ trẻ hay nhất 2014 vào đội hình thi đấu. Anh thậm chí còn chẳng thể khởi động và chỉ ngồi thu mình một chỗ để quan sát các đồng đội thi đấu.

Chứng kiến cảnh đội trưởng Quế Ngọc Hải, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh tới động viên Tuấn Anh, nhiều người bắt đầu lo ngại cho viễn cảnh tiền vệ số 8 này sẽ phải nói lời chia tay với U23 Việt Nam trong một vài ngày tới. Nếu điều này xảy ra, đó sẽ là một tổn thất lớn cho cả đội bóng và cá nhân anh. Ông Miura sẽ mất một trong những cầu thủ sáng tạo nhất, tinh tế nhất của mình trong khi cá nhân Tuấn Anh lỡ hẹn với SEA Games 28.

Sau Tuấn Anh, đến lượt một ngôi sao nổi tiếng khác của HAGL khiến Ban huấn luyện lo lắng vì chấn thương, đó là Công Phượng. Trong trận đá tập chiều qua, tiền đạo số 10 đã phải tập tễnh rời sân. Vẻ mặt nhăn nhó của anh khiến HLV Miura thực sự bất an và buộc phải yêu cầu tổ trọng tài cho kết thúc hiệp đấu sớm để các bác sĩ kiểm tra chấn thương. Rất may là sau khi chườm đá và cần tới sự chăm sóc của bác sĩ Kubo Shinichi, Công Phượng đã có thể khởi động nhẹ trở lại.

Theo thông tin mới nhất từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), HLV Miura đã lên danh sách dự kiến các cầu thủ sẽ sang Thái Lan thi đấu với đội tuyển nước này ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Trong bản danh sách này có một số cái tên đáng chú ý ở đội U23 Việt Nam như Công Phượng, Hồng Quân, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Huy Hùng và đặc biệt là Văn Toàn. Đây đa phần là những cầu thủ đã được đôn lên tập cùng ĐTQG trong những ngày qua.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem