U23 Việt Nam "mất" trụ cột khi ra quân tại VCK U23 châu Á 2020

Thứ ba, ngày 31/12/2019 07:10 AM (GMT+7)
Hậu vệ đa năng Hồ Tấn Tài được xác nhận sẽ vắng mặt ở trận mở màn VCK U23 châu Á của U23 Việt Nam vì án treo giò.
Bình luận 0

Do đã nhận hai thẻ vàng ở vòng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3 vừa qua, hậu vệ Hồ Tấn Tài sẽ bị treo giò 1 trận ở vòng bảng VCK U23 châu Á 2020 trên đất Thái Lan.

Vì lý do này, U23 Việt Nam sẽ phải tìm một phương án mới cho vị trí chạy biên phải ở trận mở màn gặp U23 UAE.

img

Hồ Tấn Tài là hậu vệ đa năng của U23 Việt Nam.

Tấn Tài là cầu thủ rất đa năng của bóng đá trẻ Việt Nam. Anh có thể thi đấu tròn vai ở nhiều vị trí từ trung vệ, hậu vệ cánh cho đến tiền vệ giữa.

Khả năng thích ứng và sự đa nhiệm giúp hậu vệ người Bình Định nhận được sự tín nhiệm ở các HLV cấp CLB cũng như đội tuyển. Vì lẽ đó, việc thiếu vắng Tấn Tài ngay trận mở màn là khó khăn không nhỏ cho U23 Việt Nam.

Những ngày qua, ban huấn luyện đã tiến hành thử nghiệm tiền vệ Trọng Hùng trong vai trò chạy biên phải. Dù vậy, phép thử này có lẽ sẽ khiến nhiều người hoài nghi bởi cầu thủ xứ Thanh tuy nhanh nhẹn, khéo léo nhưng không có thể lực bền bỉ và sự dẻo dai như đồng nghiệp cùng tuổi. 

Ngoài Trọng Hùng, một cái tên khác có thể sẽ được ướm thử là Thái Quý. Ở Hà Nội FC, tiền vệ người Quảng Trị từng được sắp đá hậu vệ cánh trong một vài quãng thời gian ngắn, nhưng cũng chưa để lại nhiều dấu ấn.

Dự kiến vào ngày 1/1/2020, U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan. Đội sẽ có trận giao hữu với U23 Bahrain và sau trận đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách chính thức xuống còn 23 người.

Minh Phương (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem