U23 Việt Nam vào Chung kết: Cả dân tộc khóc vì sung sướng

Thứ tư, ngày 24/01/2018 15:10 PM (GMT+7)
U23 Việt Nam đã tiếp tục viết nên lịch sử sau khi giành chiến thắng trên loạt luân lưu trước U23 Qatar để ghi tên mình vào trận Chung kết VCK U23 Châu Á 2018.
Bình luận 0

img

U23 Qatar chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, U23 Việt Nam như thường lệ lùi sâu đội hình phòng ngự.

Phút 37, trọng tài cho U23 Qatar được hưởng một quả phạt đền sau khi xác định trung vệ Tiến Dũng phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Akram Afif đánh bại thủ môn Bùi Tiến Dũng mở tỉ số trận đấu.

Trong những phút cuối hiệp một, HLV Park Hang-seo chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, dù rất nỗ lực nhưng U23 Việt Nam vẫn không thể có được bàn thắng. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về U23 Qatar.

Ngay đầu hiệp hai, HLV Park Hang-seo có sự thay đổi. Đức Chinh được tung vào sân để thay cho Công Phượng. U23 Việt Nam bắt đầu tạo ra được một số cơ hội.

Phút 66, đội bóng áo trắng được hưởng một quả phạt gián tiếp. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Quang Hải đã đưa bóng tìm đến xà ngang. Chỉ ba phút sau, cầu thủ số 19 tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự đối phương để quân bình tỉ số 1-1.

Phút 86, Almoez Ali ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho U23 Qatar sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, U23 Việt Nam không bỏ cuộc. Chỉ hai phút sau, xuất phát từ một tình huống đá phạt, Quang Hải cứa lòng gỡ hòa 2-2. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2, buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Trong hai hiệp phụ, U23 Việt Nam kiên cường chống đỡ những đợt tấn công liên tiếp từ phía U23 Qatar. Và đội bóng áo trắng đã thành công trong việc giữ sạch mảnh lưới. Hai hiệp phụ kết thúc mà không đội nào ghi thêm được bàn thắng. Trận đấu cần tới loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Trên loạt luân lưu cân não, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã cản phá thành công hai quả đá của đối phương góp phần giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 4-3. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Park Hang-seo tiến vào trận Chung kết. Họ sẽ chạm trán đội thắng trong trận Bán kết hai giữa U23 Uzbekistan và U23 Hàn Quốc. Trận Chung kết VCK U23 Châu Á 2018 sẽ diễn ra vào 15h ngày 27.1 tới.

PV (Football-Tribe)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem