UEFA tìm phương án giải cứu các CLB châu Âu thoát cảnh lỗ nặng

Thứ ba, ngày 31/03/2020 17:10 PM (GMT+7)
Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) nhiều khả năng sẽ đưa ra phương án mới nhằm giúp các CLB tại lục địa già bớt thiệt hại hàng tỷ bảng vì đại dịch Covid-19.
Bình luận 0

Lúc này, 5 giải đấu hàng đấu châu Âu là Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1 đều đang tạm hoãn. Các CLB áp dụng chính sách giảm lương, tuy nhiên việc các trận đấu không thể diễn ra khiến họ phải gồng gánh vì không có thu nhập từ bản quyền truyền hình, tiền tài trợ.

img

EURO 2020 đã phải hoãn sang năm 2021

Trong cuộc họp gần nhất, UEFA đã dời EURO 2020 sang mùa Hè 2021. Điều này giúp cho mùa gải 2019/20 có thể kéo dài đến hết ngày 30/6. Đó là thời hạn được cho là tiên quyết.

Mặc dù vậy, đến hết tháng 3 tình hình dịch bệnh tại châu Âu vẫn đang diễn biến rất phức tạp. Các giải đấu có thể không hoàn thành kịp tiến độ vào ngày 30/6. Vì thế, theo tờ The Times, UEFA sẽ tiếp tục nhóm họp 55 liên đoàn thành viên để tìm kiếm phương án mới.

Cụ thể, tổ chức này đang đi theo hướng kết thúc mùa giải vào tháng 8 và bắt đầu mùa giải mới ngay sau đó. Đây được xem là phương án khả thi nhất lúc này.

Ngoài ra, UEFA cũng tính đến phương án tổ chức các trận đấu trên sân không có khán giả, nhưng nó vấp phải sự phản đối của nhiều tên tuổi trong làng bóng đá, điển hình là HLV Pep Guardiola và Jurgen Klopp.

Hà Huy (90min)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem