Van Gaal đi kiện để lấy tiền làm... từ thiện

Tùng Lâm (theo Mirror) Chủ nhật, ngày 19/04/2015 18:59 PM (GMT+7)
HLV Louis van Gaal vừa trình lên Tòa án Amsterdam lá đơn kiện công ty Interbest vì sử dụng trái phép hình ảnh của mình. Nhà cầm quân của M.U muốn số tiền bồi thường vào khoảng 100.000 euro và hứa hẹn ủng hộ tất cả cho quỹ từ thiện.
Bình luận 0

Những ngày này, ngoài mối quan tâm về "cuộc chiến" tranh ngôi á quân Premier League, HLV Louis van Gaal còn một mối bận tâm khác, đó là vụ kiện với công ty Interbest của Hà Lan. 

Theo nhà cầm quân 63 tuổi này, trong thời gian VCK World Cup 2014 diễn ra, công ty Interbest sử dụng trái phép hình ảnh của ông và điều đó khiến ông rất không hài lòng.

img

 

Van Gaal lại vác đơn đi kiện. 

Cụ thể, khi tổ chức cuộc thi sáng tác cho những nhà văn ở Hà Lan, Interbest sử dụng hình ảnh của Van Gaal trong poster quảng cáo và đưa ra thông điệp: “Mọi người đều có thể tham gia, thậm chí Van Gaal cũng có thể cầm bút”. Một hình ảnh và thông điệp mang tính cổ súy, nhưng Van Gaal lại cho rằng Interbest cố tình lợi dụng hình ảnh của ông để trục lợi.

Vị đương kim HLV của M.U tuyên bố, ông là một người nổi tiếng tại Hà Lan và hình ảnh của ông tất nhiên mang tính thương mại rất lớn. Vậy nên, ngay khi Interbest đưa ra chiến dịch của mình, Van Gaal giao cho luật sư riêng của ông thảo đơn kiện. Tòa án Amsterdam có vẻ đứng về phía Van Gaal khi chấp nhận thụ lý vụ việc, đồng thời cho rằng Interbest nên xin phép Van Gaal trước khi sử dụng bất cứ hình ảnh nào đó liên quan đến nhà cầm quân này.

Theo tiết lộ, Van Gaal muốn Interbest bồi thường cho mình khoảng 100.000 euro. Tuy nhiên, nếu vụ kiện thành công, vị cựu HLV của Bayern Munich lại không bỏ túi riêng số tiền ấy. Thay vào đó, ông sẽ ủng hộ toàn bộ cho quỹ từ thiện “Muscles for Muscles” của mình.

Đây là quỹ từ thiện mà Van Gaal lập ra cách đây hơn 10  năm nhằm giúp đỡ các trẻ em ở quê nhà mắc bệnh về cơ. Hiện bà vợ Truus của ông quản lý mọi công việc liên quan đến quỹ từ thiện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem