Van Gaal được bổ nhiệm làm HLV đội tuyển Hà Lan

Chủ nhật, ngày 08/07/2012 10:28 AM (GMT+7)
Dân Việt - LĐBĐ Hà Lan (KNVB) đã quyết định bổ nhiệm Louis van Gaal làm HLV đội tuyển Hà Lan thay thế Bert van Marwijk vừa bị sa thải.
Bình luận 0

Với thành tích tệ hại của đội nhà tại vòng chung kết Euro 2012 (toàn thua cả 3 trận vòng bảng), HLV Bert van Marwijk đã đệ đơn từ chức. Sau một thời gian cân nhắc, KNVB đã quyết định bổ nhiệm Louis van Gaal vào chiếc ghế trống tại Oranje.

img
 

Trước đây, Van Gaal đã từng dẫn dắt ĐT Hà Lan từ năm 2000-2002. Sau khi bị Bayern Munich sa thải hồi tháng 3.2011 đến nay, nhà cầm quân 60 tuổi vẫn chưa nhận lời dẫn dắt bất cứ đội bóng nào.

Chủ tịch KNVB Bert van Oostveen cho biết: “Sau khi sa thải Bert van Marwijk, LĐBĐ Hà Lan đã nỗ lực tìm kiếm một HLV có kinh nghiệm và uy tín để thay thế. Chúng tôi rất vui mừng vì đã đạt được thỏa thuận với Van Gaal. Ông ấy đã từng để lại dấu ấn khi dẫn dắt ĐT Hà Lan cũng như các CLB Ajax Amsterdam, Barcelona hay Bayern Munich”.

Về phần mình, Van Gaal tỏ ra rất hào hứng khi được trở lại dẫn dắt cơn lốc màu da cam: “Tôi rất hạnh phúc khi được KNVB liên hệ. Đây là một thử thách mà tôi đang háo hức chờ đón”.

Nhiệm vụ trước mắt của Van Gaal là phải giúp Hà Lan vượt qua vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu. Tại vòng loại World Cup 2014, họ nằm tại bảng D cùng các đối thủ Romania, Thổ Nhĩ Kỳ, Estionia và Andorra.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem