Van Gaal nói gì về chiêu đá phạt “học lỏm” từ Midtjylland?

Đông Hưng (Theo Daily Mail) Thứ ba, ngày 23/02/2016 11:00 AM (GMT+7)
Khi phóng viên hỏi rằng, tình huống Juan Mata sút phạt hàng rào và ghi bàn vào lưới Shrewsbury Town có phải “học lỏm” từ Midtjylland, HLV Louis van Gaal đã không ngần ngại xác nhận, đồng thời cảm thấy thích thú khi chứng kiến điều này.
Bình luận 0

Vòng 5 FA Cup, M.U có chuyến làm khách tới sân của Shrewsbury Town, đội bóng có hạng đấu thấp nhất (League One – tương đương Hạng 3 Anh) trong số 16 đội góp mặt. Không gặp quá nhiều khó khăn, đội quân của HLV Louis van Gaal đã thắng dễ với tỷ số 3-0. Chiến thắng này giúp “Quỷ đỏ” có mặt ở tứ kết và đối thủ tiếp theo của họ sẽ là West Ham.

img

HLV Van Gaal nói về tình huống sút phạt "học lỏm" từ Midtjylland.

Trong 3 bàn thắng của M.U, có 1 pha làm bàn xuất phát từ tình huống đá phạt của Juan Mata. Ở tình huống ấy, “Quỷ đỏ” bố trí 3 cầu thủ đứng sau hàng rào của Shrewsbury Town và sau khi Mata sút bóng, 3 cầu thủ này ngay lập tức chạy lên. Cả hàng thủ lẫn thủ môn của đội chủ nhà đều vô cùng bất ngờ và rồi đành ngậm ngùi nhìn bóng bay vào lưới.

Sau trận đấu, các phóng viên đã hỏi rằng liệu có phải M.U đã “học lỏm” kiểu đá phạt này từ Midtjylland, đối thủ mà họ vừa thua 1-2 ở lượt đi vòng knock-out Europa League, HLV Louis van Gaal đã không ngần ngại xác nhận. Theo Van Gaal, trước đó ông từng nghĩ nếu để 3 cầu thủ ở dưới hàng thủ đối phương rồi mới chạy lên thì sẽ bị bắt việt vị, song thực tế không phải vậy.

img

HLV Van Gaal xuống sân chỉ đạo các học trò.

“M.U thực hiện pha đá phạt này bởi chúng tôi đã phân tích Midtjylland và họ cũng thực hiện y hệt như vậy. Chúng tôi nghĩ rằng như thế là việt vị, do đó chúng tôi đã hỏi trọng tài và họ nói tình huống đó hoàn toàn hợp lệ. Chúng tôi đã tiếp thu điều này và hôm nay Mata đã thành công với 1 bàn thắng", Van Gaal chia sẻ.

Cũng ở trận đấu với Shrewsbury Town, Van Gaal đã phần nào ghi điểm với các CĐV áo đỏ khi rời băng ghế huấn luyện để xuống sân chỉ đạo các học trò. Đây là lần thứ 3 trong mùa giải, nhà cầm quân người Hà Lan làm điều này. Trước đó ông từng bị chỉ trích với tuyên bố, mọi phương án chiến thuật đều đã lên từ trước trận và khi nhập trận chỉ cần ngồi xem các cầu thủ triển khai mà thôi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem