Văn Hậu lại dự bị cả trận, Heerenveen lần đầu thắng trên sân nhà

Long Nguyên Chủ nhật, ngày 06/10/2019 06:10 AM (GMT+7)
Tại vòng 9 giải VĐQG Hà Lan, lần đầu tiên từ đầu mùa Heerenveen đã giành được chiến thắng 1-0 trước Zwolle trên sân nhà Abe Lenstra, còn HLV Johnny Jansen tiếp tục để tân binh Đoàn Văn Hậu ngồi dự bị cả trận.
Bình luận 0

Kể từ khi Văn Hậu chính thức sang Hà Lan hội quân với Heerenveen, đội bóng này bỗng nhiên chơi ổn định hẳn lên. Trước khi Văn Hậu đến, Heerenveen hòa và thua rất nhiều, trong đó có thất bại 1-4 trước ĐKVĐ Ajax Amsterdam.

Nhưng sau khi Văn Hậu góp mặt, Heerenveen đã chơi hay hơn hẳn và bằng chứng là họ bất bại 3 trận gần nhất ở giải VĐQG Hà Lan, trong đó đã có được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà khi vượt qua Zwolle ở trận đấu vừa diễn ra rạng sáng nay (6/10, giờ Việt Nam).

img

Heerenveen đã có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà Abe Lenstra trong mùa giải này

Sau trận hòa Utrecht ở vòng 7, HLV Jansen của Heerenveen nhấn mạnh ông muốn duy trì bộ khung với các cầu thủ đã khẳng định được tài năng. Nói là làm, ông Jansen đã không xáo trộn đội hình ở các trận đấu tiếp theo.

Bên hành lang trái của Heerenveen, hậu vệ Lucas Woudenberg đã chơi trọn vẹn tất cả các phút đấu của Heerenveen từ đầu mùa. Khả năng lên công, về thủ ở mức toàn diện của Woudenberg càng giúp anh củng cố vững chắc vị trí của mình và đây chính là thách thức cực lớn cho nỗ lực được ra sân của Văn Hậu.

Ở vòng 9, tiếp Zwolle được coi là yếu hơn, lại có lợi thế sân nhà, Heerenveen nhanh chóng áp đảo và tạo được nhiều cơ hội dứt điểm. Mặc dù vậy, họ chỉ có được duy nhất 1 bàn thắng do công của Van Bergen. Dẫu sao, đó cũng là pha lập công rất quý giá khi mang về 3 điểm trọn vẹn cho Heerenveen, giúp họ có được chiến thắng thứ hai liên tiếp, đồng thời áp sát nhóm cạnh tranh suất dự Europa League.

Việc Văn Hậu phải ngồi dự bị cả trận rõ ràng là tin không vui với HLV Park Hang-seo cũng như các CĐV Việt Nam. Sau trận đấu này, Văn Hậu sẽ tạm chia tay Heerenveen để về hội quân cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 gặp Malaysia và Indonesia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem