Văn Lâm "lên thần", sáng cửa cùng Việt Nam dự ASIAD 2018

Thứ hai, ngày 04/06/2018 14:15 PM (GMT+7)
Thủ môn Đặng Văn Lâm đã có một trận đấu 'xuất thần', những pha cản phá cực tốt không những giúp Hải Phòng thắng trận trước Sài Gòn mà còn mang về cho anh những chỉ số tốt trong mắt HLV Park Hang Seo.
Bình luận 0

Chiều tối qua 3.6 Hải Phòng có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Sài Gòn, dù vươn lên dẫn trước từ sớm nhờ công của Fagan nhưng sau đó họ liên tục phải chịu sức ép. Trong một ngày thi đấu thăng hoa, thủ thành Đặng Văn Lâm đã có ít nhất 5 pha cứu thua xuất thần giúp Hải Phòng bảo toàn thành quả 1-0, qua đó mang về trọn vẹn 3 điểm. Sau trận đấu Đặng Văn Lâm nhận được 'cơn mưa lời khen', anh đã khiến Chủ tịch tập đoàn Asanzo Phạm Văn Tam phấn khích và trao tặng 100 triệu tiền thưởng nóng cho toàn đội Hải Phòng.

img

Văn Lâm đang có phong độ cực tốt cùng CLB Hải Phòng.

HLV Trương Việt Hoàng đánh giá, hiện tại Văn Lâm đang là thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam.

Sau khi cùng Hải Phòng thắng trận, Văn Lâm đã có những hành động ăn mừng như thể đã giành chức vô địch. Chia sẻ trước giới truyền thông, Văn Lâm không ngần ngại bày tỏ mong muốn được lọt vào 'mắt xanh' HLV Park Hang Seo để có cơ hội lên đội Olympic Việt Nam (U23 Việt Nam + 3 cầu thủ trên tuổi 23) dự ASIAD 2018.

HLV Park Hang Seo đang 'xem giò' phong độ các cầu thủ để tuyển quân cho ASIAD 2018, chắc chắn nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ cân nhắc trường hợp của thủ thành Đặng Văn Lâm, nhất là khi thủ môn trẻ Bùi Tiến Dũng đang không có phong độ tốt.

Thực tế Văn Lâm đã là thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam, nhưng ASIAD này ĐT Olympic Việt Nam được chọn 3 cầu thủ quá tuổi U23 nên Văn Lâm trở thành một ứng viên sáng giá cho suất lên tuyển trẻ. Với kinh nghiệm trận mạc, Văn Lâm không chỉ giúp khung thành của tuyển Olympic Việt Nam an toàn hơn mà còn giúp các thủ môn trẻ tích lũy kinh nghiệm.

Tất nhiên những sự lựa chọn nhân sự thuộc về quyền của HLV Park Hang Seo, nhưng với những gì đã thể hiện trong thời gian qua thì chúng ta có thể khẳng định chắc chắn rằng thủ thành Văn Lâm sẽ là ứng viên sáng giá lên tuyển Olympic Việt Nam.

Liên quan tới quá trình chọn nhân sự của HLV Park Hang Seo cho tuyển Olympic Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết phong độ cầu thủ tại tháng 6 và tháng 7 sẽ mang tính quyết định.

Minh Hùng (Thể Thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem