Vận may Champions League vẫn ngoảnh mặt với Gareth Bale

Thứ năm, ngày 05/05/2016 16:00 PM (GMT+7)
Trong chiến thắng của Real Madrid trước Man City rạng sáng nay, người cảm thấy không vui nhất hẳn là Gareth Bale. Đơn giản, nếu UFFA công nhận bàn thắng duy nhất của trận đấu thuộc về anh, mọi chuyện đã khác.
Bình luận 0

Trước khi trận đấu diễn ra, mọi sự chú ý đều được đổ dồn về Cristiano Ronaldo. Nhưng suốt 90 phút tại sân Bernabeu, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã không chứng tỏ được nhiều điều, có lẽ là do vẫn bị ảnh hưởng bởi chấn thương. Còn nhân vật chính của trận đấu lại chính là cứu tinh của Real Madrid trong quãng thời gian mà Ronaldo vắng mặt, Gareth Bale.

img

Gareth Bale vẫn chưa thể ghi bàn ở Champions League mùa này.

Xuất phát với vai trò quen thuộc là vị trí tấn công bên cánh phải, nhưng ở trận đấu này Bale lại hoạt động rất rộng khi rất thường xuyên có mặt trước khu vực 16m50 của Man City để đảm nhiệm công việc tổ chức thế công cho Real Madrid. Tuyển thủ xứ Wales đã chơi rất hay trong vai trò của "số 10" và không bất ngờ khi anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Số lần chạm bóng của Bale trong trận này chỉ kém hai tiền vệ trung tâm Toni Kroos và Luka Modric.

Chơi rất xuất sắc nhưng Bale lại không nhận được sự tưởng thưởng xứng đáng đó là một bàn thắng. Tiếc, đó là tâm trạng chung của những người theo dõi trận đấu này dành cho Bale cũng như là cảm giác của chính bản thân anh. Cả trận, Bale tung ra 5 cú dứt điểm về phía khung thành của Joe Hart nhưng 3 trong số đó thì không đi trúng đích, một cú đánh đầu lái bóng cực đẹp lại đưa bóng dội xà ngang. Còn cú sút trúng đích duy nhất thì lại được tính... là bàn phản lưới nhà của Fernando. Đã thế, pha kiến tạo cực đẹp xé toang hàng thủ Man City của anh cũng không được chuyển hóa thành bàn thắng vì sự lóng ngóng của Modric.

Có thể hiểu được khát khao ghi bàn của Bale, khi từ đầu mùa đến giờ sau 523 phút thi đấu mà Bale vẫn chưa có được bàn thắng nào tại Champions League trong khi đàn anh Ronaldo thì đã ghi tới 16 bàn. Và càng nghịch lý hơn nữa, tại La Liga mùa này anh đã có cho mình 19 bàn và cũng chính là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp thi đấu. Khi Ronaldo và cả Karim Benzema đều không thể ra sân, Bale trở thành hỏa lực chính của HLV Zinedine Zidane. Hai trận gần nhất tại La Liga, anh ghi liền một mạch 3 bàn và trực tiếp mang về 6 điểm cho đội nhà.

Phong độ thăng hoa của Bale giúp các Madridista vẫn đang được sống trong cơn mơ về cú đúp mùa này. Và có lẽ kịch bản hoàn hảo nhất sẽ là, Bale giải tỏa cơn khát bàn thắng của mình trong trận chung kết khi gặp lại đối thủ quen thuộc Atletico Madrid để giúp Real Madrid lần thứ 11 giành được danh hiệu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Bá Vân (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem