Van Nistelrooy tuyên bố giải nghệ

Thứ ba, ngày 15/05/2012 06:23 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cựu tiền đạo M.U Ruud van Nistelrooy đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu ở độ tuổi 35.
Bình luận 0

Sau khi kết thúc hợp đồng có thời hạn 1 năm với Malaga, Nistelrooy đã từ chối gia hạn hợp đồng và nói lời chia tay sân cỏ sau 19 năm thi đấu. Do đã sa sút phong độ nên anh chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng sau 32 lần ra sân ở mùa giải này.

img
 

Phát biểu trong buổi họp báo chia tay Malaga, Nistelrooy nói: “Hôm qua, tôi đã chơi trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Do đã lớn tuổi nên tôi không còn duy trì được phong độ đỉnh cao. Đó là lý do khiến tôi đưa ra quyết định này.

Tôi cảm thấy tự hào khi giành được khá nhiều danh hiệu cá nhân và tập thể trong sự nghiệp của mình. Nhưng điều khiến tôi cảm thấy hài lòng nhất chính là việc được thi đấu từ năm này qua năm khác.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả những đội bóng mà mình từng đầu quân vì họ luôn hỗ trợ tôi trong suốt sự nghiệp. Bên cạnh đó, tôi cũng xin gửi lời tri ân tới gia đình, bạn bè và các CĐV vì những tình cảm mà họ đã dành cho tôi”.

“Val gol” khởi nghiệp trong màu áo CLB Den Bosch của Hà Lan hồi năm 1993. Sau đó, anh đã đầu quân cho rất nhiều CLB khác như Heeranveen, PSV Eindhoven, M.U, Real Madrid, Hamburg rồi sau đó chuyển sang khoác áo Malaga vào mùa hè năm 2011.

Ở cấp độ ĐTQG, Van Nistelrooy đã có 70 khoác áo đội tuyển Hà Lan và ghi được 35 bàn thắng. Anh đã cùng “Cơn lốc màu da cam” tham dự các giải đấu lớn như Euro 2004, World Cup 2006 và Euro 2008. Hiện chân sút 35 tuổi đang là cây săn bàn thứ hai tại Champions League (sau Raul Gonzalez) với 56 bàn.

Trong 19 năm thi đấu chuyên nghiệp, Nistelrooy đã giành được 2 chức vô địch quốc gia Hà Lan và 2 siêu cúp Hà Lan trong màu áo PSV. 1 chức vô địch Premier League, 1 Carling Cup, 1 FA Cup và 1 siêu cúp Anh cùng M.U. 2 chức vô địch La Liga và 1 siêu cúp Tây Ban Nha trong màu áo Real. Cùng với đó là vô số danh hiệu cá nhân cao quý khác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem