Văn Quyết đã gọi, HLV Park Hang-seo sẽ “nghe máy”?

Thứ ba, ngày 03/03/2020 05:10 AM (GMT+7)
Liên tiếp thực hiện những “cuộc gọi” với màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua, liệu tiền đạo Nguyễn Văn Quyết có nhận được cái “nhấc máy” từ HLV Park Hang-seo để có thể quay trở lại ĐTQG Việt Nam?
Bình luận 0

Kể từ sau khi mang chiếc băng thủ quân và vô địch AFF Cup 2018 đến nay, Văn Quyết đã vắng bóng hơn 1 năm dài đằng đẵng trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Không ít lần trả lời phỏng vấn trước những trận đấu của đội tuyển, HLV Park Hang-seo khẳng định rằng giữa ông và Quyết không hề có bất cứ xích mích cá nhân nào và việc ông không gọi anh lên ĐTQG chỉ đơn thuần nằm ở vấn đề chuyên môn.

img

Văn Quyết tỏa sáng ở CLB Hà Nội

Nhiều người hẳn điều biết và hiểu rằng việc Văn Quyết chơi hay tại Hà Nội FC không đồng nghĩa với việc anh sẽ thích nghi tốt ở ĐT Việt Nam, nơi tập hợp của nhiều con người xuất sắc ở nhiều đội bóng địa phương khác nhau và thi đấu theo hệ thống chiến thuật riêng mà BHL đề ra.

Tuy nhiên, chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Văn Quyết thời gian qua, nhiều người chắc chắn sẽ tặc lưỡi tiếc nuối vì sự không phù hợp khó hiểu này.

Ở mùa giải 2019, chân sút sinh năm 1991 ghi tổng cộng 9 bàn thắng ở đấu trường V.League, trở thành một trong những cầu thủ được đánh giá hay nhất của giải đấu, góp công lớn giúp Hà Nội FC ẵm cú đúp vô địch V.League lẫn Cúp Quốc gia, dấu ấn vang dội ở đấu trường châu lục AFC Cup 2019 của Hà Nội FC khi vào đến trận chung kết liên khu vực cũng không phủ nhận công lao của Văn Quyết, một mình anh ghi tới 7 bàn thắng.

Trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2019 với TP Hồ Chí Minh chiều qua, Hà Nội thiếu vắng tiền vệ chủ lực Quang Hải trên hàng công nhưng đó cũng là lúc Văn Quyết cho thấy tầm ảnh hưởng và đẳng cấp của mình ở đội bóng Thủ đô là lớn đến thế nào, hầu hết các pha lên bóng tấn công của các cầu thủ áo tím đều qua chân đội trưởng mang áo số 10.

Trong bối cảnh đội nhà rơi vào thời điểm khó khăn sau bàn dẫn trước bất ngờ của Nguyễn Công Phượng (trước đó đã mất Duy Mạnh vì chấn thương), bạn nghĩ rằng tập thể Hà Nội FC sẽ nhìn vào ai để tiếp tục chiến đấu như cái cách mà các cầu thủ Argentina vẫn thường dựa dẫm vào siêu sao Lionel Mesi? Hùng Dũng? Pape Omar? Tất cả đều không phải.

Văn Quyết mới chính là câu trả lời, nếu để ý kỹ chúng ta sẽ nhận ra rằng hầu như các đường chuyền dài vượt tuyến của bộ đôi trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và Thành Chung đến có chung điểm đến mang tên Văn Quyết, và một trong số đó trở thành bàn gỡ sau cú hãm bóng gọn gàng, Văn Quyết thực hiện cú kiến tạo xâu kim hết sức nhạy cảm để Hùng Dũng băng xuống tạo áp lực khiến Công Thành phải đá phản lưới nhà.

img

Kinh nghiệm của Văn Quyết cần cho ĐT Việt Nam

Bàn thắng này giúp tinh thần của Hà Nội FC hưng phấn trở lại, trước khi họ chơi lấn lướt và giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 2-1 để lên ngôi vô địch xứng đáng.

HLV Park Hang-seo từng nhiều lần chia sẻ rằng trong tập thể của mình, 11 cầu thủ có mặt trên sân đều phải tham gia vào nhiệm vụ phòng ngự, thậm chí cả tiền đạo trung phong.

Văn Quyết trước đây bị đánh giá thấp ở yếu tố này, anh hiểu điều đó và đang dần ngày nỗ lực để hoàn thiện bản thân, để chứng tỏ rằng mình vẫn rất có ích ở đội tuyển quốc gia.

Chỉ riêng trận đấu với TP Hồ Chí Minh chiều qua đã nói lên sự cố gắng thế nào của tiền đạo 29 tuổi, trong một ngày thi đấu mà người đá chung hành lang như thường lệ không phải là những Văn Hậu hay Văn Dũng kinh nghiệm, Văn Quyết thường xuyên lui về bọc lót, phá bóng, chỉ bảo cho đàn em Lê Văn Xuân – cầu thủ sinh năm 2000 này mới chỉ được đôn lên từ đội trẻ và đá trận chung kết quốc nội đầu tiên trong sự nghiệp.

Trong cuộc họp nội bộ đầu năm bàn về phương hướng chiến lược phát triển ĐTQG với VFF mới đây, ông Park Hang-seo nhấn mạnh một điều rằng sẽ cùng các cộng sự đem đến một làn gió mới cho đội tuyển, về cả con người lẫn lối chơi, chiến thuật nhằm tránh bị các đối thủ, đặc biệt là các đội bóng trong khu vực bắt bài.

Thực tế là kể từ vòng loại World Cup 2022, SEA Games 30 rồi đến VCK U23 châu Á 2020, nhà cầm quân người Hàn Quốc không còn sử dụng duy nhất một tiền đạo cắm phía trên như trước mà chuyển qua dùng hai tiền đạo nhằm tăng cường khả năng phối hợp và kéo dãn đội hình đối phương để tạo thời cơ cho các vệ tinh ở tuyến hai, Tiến Linh và Đức Chinh là hai cái tên đầu tiên được thử nghiệm sơ đồ này ở đội U23.

Văn Quyết hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu đó từ thầy Park, anh có thể chơi trong vai trò của một tiền đạo lùi, cũng hoàn toàn có thể đá ở vị trí của một tiền đạo, tiền vệ lệch trái hoặc phải, hơn hết sự ăn ý tối đa với Quang Hải, Hùng Dũng là một yếu tố thuận lợi nữa với đội trưởng của CLB Hà Nội. So với những Phan Văn Đức, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy, Văn Quyết không hề thua kém nếu không muốn nói là nhỉnh hơn một bậc về kinh nghiệm.

img

Văn Quyết khao khát trở lại ĐT Việt Nam.

Nhãn quan chiến thuật tốt, kỹ năng xử lý và dứt điểm bằng hai chân khéo léo, khả năng tỳ đè và giữ bóng của Văn Quyết đến thời điểm này vẫn xuất sắc bậc nhất ở làng bóng đá Việt Nam, pha gài người rồi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới đội bóng hùng mạnh của nước Anh Man City năm 2015 là minh chứng rõ nét nhất về trình độ của tiền đạo này.

“Văn Quyết vẫn giữ được phong độ tốt, là 1 trong số những cựu tuyển thủ có ảnh hưởng chuyên môn lớn ở ĐT Việt Nam, tuy nhiên phong cách thi đấu của Quyết có phù hợp với hệ thống chiến thuật của HLV Park Hang-seo hay không là 1 vấn đề lớn. Điều này tôi cho rằng giữa các bên cần có sự trao đổi, thống nhất và thay đổi nếu có thể”, BLV Ngô Quang Tùng chia sẻ nhận định với FOX Sports.

Sự cầu tiến, chấp nhận thực tại và âm thầm cố gắng của Văn Quyết là điều mà NHM và giới chuyên môn dễ dàng nhận ra, và chắc hẳn nhiều người cũng đều đồng tình với quan điểm rằng ông Park nên tạo điều kiện cho chân sút sinh năm 1991 cơ hội trở lại ĐTQG để anh chứng tỏ bản thân mình, để đem đến một làn gió mới thực sự cho ĐT Việt Nam trong năm 2020.

Văn Quyết đã gọi, còn giờ chỉ là câu chuyện nhấc máy của HLV Park Hang-seo!

PV (Foxsports/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem