Văn Quyết: “Trọng tài vấp chân vào tôi và bị ngã”

Thứ hai, ngày 14/03/2016 06:00 AM (GMT+7)
Tiền đạo của Hà Nội T&T khẳng định anh chỉ vô tình khiến trọng tài Công Khanh bị ngã, chứ không hề có ý xô đẩy vị “vua áo đen” này.
Bình luận 0

Sau trận đấu giữa Khánh Hòa và Hà Nội T&T ở vòng 4 V.League chiều 12.3, Văn Quyết phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ phía người hâm mộ vì tình huống xô xát với trọng tài Phạm Hoàng Công Khanh. Nhiều người cho rằng, chân sút 24 tuổi đã cố tình đẩy vào gáy trọng tài Khanh khiến ông bị ngã. Trong tình huống này, Văn Quyết đã lập tức phải nhận thẻ đỏ. Không những vậy, VFF còn quyết định loại anh khỏi ĐTQG, đồng cho biết sẽ ra án phạt bổ sung trong ngày hôm nay (14.3).

img

Văn Quyết chưa đóng góp được nhiều cho Hà Nội T&T sau 4 vòng đấu đầu tiên của V-League 2016. Ảnh: Văn Đương.

Trao đổi với báo chí, Văn Quyết khẳng định anh chỉ vô tình khiến trọng tài Khanh bị ngã. "Tôi sút bóng chạm tay cầu thủ Khánh Hòa trong vòng cấm. Lúc đó là phút 94 rồi. Đó rõ ràng là một quả penalty nhưng trọng tài không thổi. Bọn tôi tiến tới để phàn nàn. Tôi thừa nhận là mình cũng không giữ được bình tĩnh. Trong lúc lộn xộn, tôi và trọng tài Công Khanh vấp chân vào nhau khiến ông ấy bị ngã. Tôi đã cố gắng kéo ông ấy lại nhưng không kịp",

Về quyết định rút thẻ đỏ của trọng tài Công Khanh, Văn Quyết cho rằng dù sao vụ việc cũng đã xảy ra, hãy để khán giả và Ban kỷ luật đánh giá. Tuy nhiên, tiền đạo Hà Nội T&T nhấn mạnh: "Nếu trọng tài thổi penalty thì chắc chắn không xảy ra vụ việc đáng tiếc trên. Tôi nghĩ trọng tài như những người bố, người mẹ, còn cầu thủ bọn tôi như những đứa con. Những gì chúng tôi sai, trọng tài hãy cứ thẳng tay để chúng tôi trưởng thành hơn. Với tình huống rõ ràng như vậy mà trọng tài không dám thổi thì ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý cầu thủ".

Văn Quyết cho rằng môi trường bóng đá rất khắc nghiệt, nhiều khi xảy ra những điều không mong muốn. Tiền đạo này mong người hâm mộ hiểu và thông cảm với anh sau vụ việc trên.

Sau 4 vòng đấu, Hà Nội T&T đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng với chỉ một điểm có được (Đồng Tháp xếp cuối, chưa có điểm nào nhưng mới đấu hai trận). Điều này khiến các CĐV của đội bóng thủ đô rất thất vọng. Văn Quyết chia sẻ: "4 vòng đấu vừa qua, cá nhân em đã rất nỗ lực nhưng chưa đóng góp được gì nhiều cho đội. Phải nói năm nay Hà Nội T&T đã thay đổi rất nhiều, không chỉ HLV mà trong thành phần đội còn có nhiều cầu thủ trẻ. Trong bóng đá, thắng thua cũng phụ thuộc vào yếu tố may mắn nữa. Kết quả này là trách nhiệm chung của toàn đội. Tôi hy vọng, sau một tháng nghỉ, Hà Nội T&T sẽ lấy lại được hình ảnh của mình, quan trọng hơn là mang về những chiến thắng".

Minh Khang (VNExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem