Vào bán kết EURO 2016, ĐT Đức lập nên chiến công hiển hách

Minh Chí (Theo Opta) Chủ nhật, ngày 03/07/2016 06:00 AM (GMT+7)
Chiến thắng trên loạt sút luân lưu ở vòng tứ kết EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay giúp ĐT Đức xóa đi cái “dớp” toàn thua trước Italia, qua đó giành vé vào chơi ở vòng bán kết. Thắng lợi này giúp thầy trò HLV Joachim Low lập nên những kỳ tích mới.
Bình luận 0

Ở trận tứ kết EURO 2016 diễn ra trên sân Nouveau Stade de Bordeaux hồi rạng sáng nay, Đức và Italia đã cầm hòa nhau với tỷ số 1-1 sau 120 phút. Mesut Ozil là người mở tỷ số cho “Mannschaft” vào phút 65. Bàn gỡ của đội bóng áo Thiên thanh được thực hiện bởi Leonardo Bonucci (78’ pen).

Kết quả này khiến đôi bên phải bước vào loạt đá luân lưu cân não để phân định thắng thua. Trên “loạt đấu súng”, ĐT Đức đã giành thắng lợi 6-5. Thomas Muller, Mesut Ozil, Bastian Schweinsteiger là những người đá hỏng phạt đền bên phía tuyển Đức. Bên phía Italia, những cái tên không thể đá 11m thành công gồm Simone Zaza, Graziano Pelle, Leonardo Bonucci và Matteo Darmian.

img

ĐT Đức xóa "dớp" thành công trước Italia.

Chiến thắng này giúp ĐT Đức giành quyền vào chơi ở vòng bán kết EURO 2016. Đối thủ của họ là đội thắng trong cặp đấu giữa chủ nhà Pháp với Iceland. Đây chính là lần thứ 6 liên tiếp, “cỗ xe tăng” vào tới vòng bán kết của các giải đấu lớn (EURO, World Cup). Trong quá khứ, chưa có đội tuyển nào làm được điều tương tự.

Như vậy, ĐT Đức đã xóa đi cái “dớp” 8 trận toàn hòa và thua (4 hòa, 4 thua) trước Italia tại các kỳ EURO và World Cup. Đáng chú ý, đây là lần thứ 6 liên tiếp, đội bóng Trung Âu giành chiến thắng trên loạt đá luân lưu ở các giải đấu lớn.

Trong trận này, ĐT Đức có tới 3 cầu thủ đá hỏng luân lưu. Con số này nhiều hơn 1 lần so với 6 trận trước đó ở các giải đấu lớn mà họ phải “đấu súng” tại các giải đấu lớn.

Trái ngược với ĐT Đức, trận thua này khiến Italia phải dừng bước tại EURO 2016, qua đó chấm dứt chuỗi 8 trận bất bại trước đối thủ ở các giải đấu lớn. Theo thống kê của hãng Opta, đây là lần thứ 3, “Azzurri” để thua trong tổng số 5 trận phải bước vào loạt đá luân lưu tại các kỳ EURO.

Với cá nhân tiền vệ Bastian Schweinsteiger, việc được tung vào sân ở trận này giúp anh san bằng kỷ lục về số trận khoác áo tuyển Đức ở các kỳ EURO và World Cup (37 trận).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem