Vào vai “siêu anh hùng”, Đoàn Văn Hậu lập tức có ngay siêu kỷ lục

Khánh Gia Thứ tư, ngày 11/12/2019 10:10 AM (GMT+7)
Lập cú đúp vào lưới U22 Indonesia trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 giúp U22 Việt Nam giành HCV, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã lập được kỷ lục tuyệt vời.
Bình luận 0

Tại vòng đấu bảng, U22 Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn mới ngược dòng đánh bại U22 Indonesia 2-1. Trước trận chung kết, người Indonesia rất tự tin vào một cuộc trả nợ, khi đội hình của họ sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc.

Tuy nhiên, U22 Việt nam đã tỏ ra vượt trội so với đội bóng xứ vạn đảo. Chiến thắng đậm 3-0 đã giúp thầy trò Park Hang-seo giành HCV đầy thuyết phục. Đây cũng là ngôi quán quân mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã mòn mỏi chờ đợi 60 năm qua.

img

Văn Hậu đã chơi cực hay trong trận chung kết và trở thành người hùng của U22 Việt Nam

Trong chiến dịch chinh phục đỉnh cao của U22 Việt Nam, vai trò của Đoàn Văn Hậu rất nổi bật. Cầu thủ 20 tuổi này luôn chơi rất chắc chắn trong phòng ngự. Văn Hậu có thể chạy cánh hoặc bó vào trong đá trung vệ khi cần thiết.

Ở vai trò hỗ trợ, tham gia tấn công, Văn Hậu cũng rất biết cách tạo ấn tượng. Trong trận đấu với U22 Singapore, Văn Hậu chính là người đã có pha kiến tạo bằng đầu để Đức Chinh ghi bàn thắng quyết định, mang về 3 điểm và chiến thăng cực kỳ quan trọng cho U22 Việt Nam.

Đến trận chung kết, Văn Hậu đã thực sự trở thành “siêu anh hùng”. Ngoài việc chơi phòng ngự xuất sắc, Văn Hậu còn tham gia mạnh mẽ vào lối chơi của đội khi tấn công.

Bàn mở tỷ số và ấn định tỷ số của Văn Hậu, kèm theo một bàn khác của đội trưởng Hùng Dũng đã mang về thắng lợi 3-0 rất thuyết phục cho U22 Việt Nam. Cú đúp này cũng giúp Văn Hậu trở thành hậu vệ đầu tiên trong thế kỷ này ghi được 2 bàn thắng trong một trận chung kết SEA Games. Trước Văn Hậu, Teerathep Winothai từng lập cú đúp cho Thái Lan ở trận chung kết SEA Games 23 (năm 2005), nhưng cầu thủ này là tiền đạo chứ không chơi ở hàng thủ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem