VĐV 12 tuổi lập kỳ tích, đi vào lịch sử SEA Games

Tùng Lâm (theo The Star) Chủ nhật, ngày 14/06/2015 17:58 PM (GMT+7)
Muhd Fauzi Kaman Shah đã trở thành VĐV trẻ nhất trong lịch sử SEA Games đoạt 2 HCV tại một kỳ đại hội. Năm nay, VĐV đua thuyền buồm này mới bước sang tuổi 12 và chỉ cao có 1m33.
Bình luận 0

Tại SEA Games 28, môn đua thuyền buồm đã mang về cho đoàn thể thao Malaysia 4 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ, trong đó có 2 chiếc HCV thuộc về VĐV Muhd Fauzi Kaman Shah.

Có một chi tiết thú vị, Muhd Fauzi chính là VĐV nhỏ tuổi nhất dự kỳ đại hội thể thao khu vực năm nay và cũng đã lập lên kỳ tích trở thành VĐV nhỏ tuổi nhất từng đoạt 1 “cú đúp” vàng tại giải đấu.

img

Muhd Fauzi đứng trên bục nhận HCV. Ảnh: The Star

Vào ngày 20.11 tới, Muhd Fauzi mới bước sang tuổi 13, còn hiện giờ, cậu vẫn chỉ mới 12 tuổi và chỉ cao 1m33. Ở nội dung đua thuyền buồm cá nhân mới đây, Muhd Fauzi đã xuất sắc vượt qua hai VĐV rất mạnh của Singapore và Thái Lan để về đích đầu tiên.

Với một VĐV mới 12 tuổi, ngay cả khi bước lên bục nhận huy chương cũng là điều rất hồi hộp, chứ đừng nói đến khi thi đấu, nhưng Muhd Fauzi đã vượt qua tất cả để trở thành niềm tự hào của thể thao Malaysia.

“Cháu rất căng thẳng khi chuẩn bị bước bào cuộc tranh tài. Buổi sớm ngủ dậy, cháu cầu nguyện. Và Thượng đế đã phù hộ cho cháu. Cháu đã làm tất cả những gì có thể để vượt qua áp lực và thật vui khi trở thành VĐV trẻ nhất SEA Games đoạt 2 HCV”, Muhd Fauzi chia sẻ.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem