VĐV chuyên nghiệp được so tại tại Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số?

Tùy Minh Thứ năm, ngày 26/10/2017 14:30 PM (GMT+7)
Từ 4 đến 10.11 sẽ diễn ra Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần X - khu vực I năm 2017 tại Hòa Bình. Câu hỏi mà không ít người thắc mắc là liệu các VĐV chuyên nghiệp có được dự thi hay không?
Bình luận 0

Từ quá khứ đến hiện tại, Thể thao Việt Nam ghi nhận một số gương mặt VĐV người dân tộc thiểu số đã mang vinh quang về cho Tổ quốc trên đấu trường khu vực và châu lục. Gần nhất, có thể kể đến anh em tuyển thủ điền kinh người Mường Quách Công Lịch - Quách Thị Lan, Lừu Thị Duyên (người Mông, boxing), Bùi Văn Hải (người Mường, bóng chuyền nam)...

img

Ông Phạm Văn Tuấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT khẳng định các VĐV chuyên nghiệp sẽ không được tham dự Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc 2017. Ảnh: Thế Lượng.

Câu hỏi được giới truyền thông quan tâm tại cuộc gặp gỡ trao đổi thông tin về Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần X - khu vực I năm 2017 sáng 26.10 là các VĐV chuyên nghiệp có được dự Hội thi hay không?

Trả lời câu hỏi này, ông Phạm Văn Tuấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết: "Với ý nghĩa thúc đẩy mối quan hệ, tình đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc trên toàn quốc, Hội thi chủ yếu hướng tới đồng bào các dân tộc thiểu số và không đặt nặng chuyện thành tích. Vì vậy, các VĐV chuyên nghiệp từng tham gia các đội tuyển, thi đấu tại các giải trẻ, giải vô địch quốc gia từ năm 2015 tới nay đều không được tham gia. Nếu phát hiện đơn vị nào có gian lận, chúng tôi sẽ kỷ luật nghiêm khắc”.

img

Tu lu là môn thể thao truyền thống đặc sắc của người Mông. Ảnh: I.T

Hội thi do Tổng cục Thể dục thể thao, Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình, Ủy ban Dân tộc, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp tổ chức. Tham dự Hội thi có khoảng 700 vận động viên (VĐV) đến từ 17/31 tỉnh, thành khu vực phía Bắc. Các VĐV sẽ tranh tài ở 8 môn thể thao dân tộc: Bóng đá nam (7 người); Bóng chuyền nam, nữ; Việt dã; Đẩy gậy; Kéo co; Bắn nỏ; Tung còn; Tu lu – môn thể thao truyền thống đặc sắc của người Mông, giống như môn chơi quay vốn không có gì xa lạ với nhiều người.

Trước câu hỏi của báo chí về cơ cấu giải thưởng dành cho các VĐV, ông Tuấn trả lời: "Sẽ không có tiền thưởng cho VĐV. Thay vào đó là các tặng phẩm và huy chương”.

Theo kế hoạch, 8 giờ sáng 4.11, Lễ khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần X - khu vực I năm 2017 sẽ diễn ra tại sân vận động tỉnh Hòa Bình và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Hòa Bình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem