VFF: "Chỉ có trọng tài làm việc trên sân Lạch Tray là sai"

Thứ ba, ngày 27/05/2014 16:56 PM (GMT+7)
Ngày 27.5, Ban trọng tài VFF đã "mổ băng" xem xét lại những tình huống gây "nổi sóng" trong dư luận ở vòng 16 V.League 2014 cuối tuần qua. Kết luận được đưa ra là chỉ có trọng tài làm việc trên sân Lạch Tray mắc sai lầm...
Bình luận 0
Trao đổi với Dân Việt chiều 27.5, ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng ban trọng tài VFF cho biết: "Trọng tài làm việc trên sân Lạch Tray trong trận đấu giữa Hải Phòng - Quảng Nam đã mắc sai lầm trong nhận định.

Ở tình huống dẫn đến quả phạt đền phút 45+1 cho Quảng Nam, băng ghi hình cho thấy không hề có sự va chạm giữa hậu vệ đội chủ nhà và cầu thủ đội khách. Vậy nên, có thể cho rằng trọng tài đã mắc sai lầm trong nhận định. Tình huống bắt việt vị cuối trận đối với Hải Phòng, tổ trọng tài cũng mắc sai lầm"

img
Tổ trọng tài làm việc trên sân Lạch Tray vòng 16 V.League 2014 chiều 25.5 đã mắc sai lầm. Ảnh: Minh Hoàng

Phía trước, trọng tài chính Trần Trung Hiếu, trợ lý Nguyễn Ngọc Minh - những người mắc sai lầm trên sân Lạch Tray dẫn đến trận thua 0-2 của chủ nhà Hải Phòng trước Quảng Nam sẽ phải đối mặt với án kỷ luật nặng từ Ban trọng tài VFF.

Liên quan tới tình huống gây tranh cãi ở phút 65, trận đấu trên sân Vinh giữa chủ nhà SLNA - SHB.Đà Nẵng khi trọng tài Võ Minh Trí không công nhận bàn thắng của Biayaga bên phía SLNA, ông Nguyễn Văn Mùi nói: "Tất cả các băng ghi hình đều không xác nhận được là trái bóng đá lăn qua vạch cầu môn 100% hay chưa. Vậy nên không thể nói trọng tài đã sai được".

Trận đấu thứ 3 gây tranh cãi liên quan tới công tác trọng tài là cuộc đọ sức giữa An Giang - HAGL. Trong trận đấu này, trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư đã cho An Giang được hưởng quả phạt đền phút 55 khi cho rằng Văn Nhiên (HAGL) đã để bóng chạm tay trong vòng cấm: "Xem lại băng hình tình huống này, chúng tôi thấy rõ trọng tài đã đúng khi Văn Nhiên dùng tay chơi bóng và trọng tài thổi phạt đền là chính xác. Điều này khác với chi tiết một tờ báo đã đưa tin khi cho rằng Văn Nhiên ép tay sát vào người, và trọng tài sai khi thổi phạt đền", ông Mùi chia sẻ.

Trận đấu gây tranh cãi cuối cùng về công tác trọng tài ở vòng 16 V.League là cuộc đọ sức giữa ĐT.LA - Than Quảng Ninh. Ở tình huống trọng tài chính Trần Văn Lập thổi phạt đền cho chủ nhà ĐT.LA phút 67 (sau đó ngoại binh Oseni đã đá hỏng), ông Mùi chia sẻ: "Đây là tình huống băng ghi hình không phân định được cầu thủ phòng ngự của Than Quảng Ninh đã phạm lỗi với cầu thủ tấn công của ĐT.LA hay ngược lại. Chỉ thấy hai cầu thủ cùng ngã, và theo nhận định của trọng tài, cầu thủ phòng ngự đã phạm lỗi. Vậy nên, trọng tài có cơ sở thổi phạt đền".

Cũng liên quan tới diễn biến vòng 16 V.League 2014, chiều 27.5, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định phạt 5 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 02 trận kế tiếp đối với cầu thủ Đinh Tiến Thành (số 3) của CLB bóng đá Hải Phòng do vi phạm Điều 60 Quy định Kỷ luật của VFF trong trận đấu giữa Hải Phòng - Quảng Nam tại lượt trận thứ 16, ngày 25.5.2014 trên sân vận động Lạch Tray.
Tuệ Minh (Tuệ Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem