VFF chỉ định người thay HLV Park Hang-seo dẫn dắt U23 Việt Nam

Thứ tư, ngày 01/05/2019 15:10 PM (GMT+7)
Chiến lược gia Kim Han-yoon sẽ gia nhập đội ngũ trợ lý của HLV Park Hang-seo và tạm dẫn dắt U23 Việt Nam vào tháng 6 tới.
Bình luận 0

Vào tháng 6 tới, U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam sẽ cùng hội quân song song với 2 nhiệm vụ khác nhau: U23 Việt Nam đá giao hữu với U23 Myanmar, còn ĐTQG sang Thái Lan dự King’s Cup 2019.

Vì thời gian trùng nhau nên HLV Park Hang-seo không thể một lúc dẫn dắt cả 2 đội tuyển. Đề xuất về việc có một HLV Hàn Quốc tạm dẫn dắt ông ở đội U23 Việt Nam đã được VFF thông qua. Còn trợ lý Lee Young-jin vẫn sát cánh với HLV Park ở ĐT Việt Nam.

img

HLV Kim chỉ dẫn dắt U23 Việt Nam ở trận gặp U23 Myanmar, rồi sau đó làm trợ lý cho HLV Park . Ảnh:K.League United.

Người vừa tham gia đội ngũ trợ lí của HLV Park Hang-seo là ông Kim Han-yoon 44 tuổi, đã có kinh nghiệm dẫn dắt CLB FC Seoul tại K-League.

“HLV Kim Han-yoon sẽ gia nhập đội ngũ ban huấn luyện của ĐT Việt Nam và đã ký với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Ngoài trợ lý Lee Yong-jin, các phụ tá của HLV Park Hang-seo còn có thêm Choi Joo-yong và Kim Han-yoon”, Oxii dẫn lời một quan chức bóng đá Hàn Quốc có nhiều am hiểu về bóng đá Việt Nam.

Cũng như các đồng hương, HLV Kim Han-yoon từng là tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc. Ông sinh năm 1974, từng khoác áo các đội Pohang Steelers, FC Seoul, Busan Ipark… Ở cấp độ quốc tế, ông có 4 lần khoác áo ĐT Hàn Quốc.

HLV Kim Han-yoon chuyển sang công tác huấn luyện từ năm 2011, khi làm nhiệm vụ tại Busan Ipark rồi sau đó là FC Seoul.

Truyền thông Hàn Quốc đánh giá, HLV Kim là một chiến lược gia có tài năng, mạnh mẽ và có sức hút với các cầu thủ.

KT (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem