VFF chỉ “túm tóc” đội bóng để xử, lơ chuyện trọng tài

Thứ năm, ngày 23/02/2017 09:03 AM (GMT+7)
Các chuyên gia nhận định án phạt ban kỷ luật đưa ra nghiêm khắc nhưng hiệu quả dài hạn còn chưa rõ.
Bình luận 0

Cựu HLV CLB Bình Dương Nguyễn Minh Dũng cho biết: “Không phải lần đầu tiên VFF đưa ra các mức án phạt nặng có tính án điểm như vậy. Nhưng vì sao những phản ứng kiểu như CLB Long An vẫn xảy ra quanh tiếng còi của trọng tài. Lý do là VFF xử CLB nhưng không cải thiện được công tác trọng tài, gây ức chế, tâm lý nghi nghi ngờ. Trọng tài lặp đi lặp lại sai lầm nhưng rồi mọi việc vẫn trôi qua thì rất khó ai kiên nhẫn chấp nhận.

Tôi ủng hộ việc làm nghiêm theo luật, chấn chỉnh hình ảnh không đẹp trong môi trường bóng đá Việt Nam. Nhưng cần làm công minh, công bằng, tận gốc rễ để ai khi nhận án phạt cũng thấy đúng người, đúng tội, được dư luận ủng hộ. Riêng về trường hợp Long An, tôi nghĩ phạt tiền thật nặng và cấm thi đấu một số trận thay vì treo giò cá nhân cầu thủ đến 2-3 năm”. HLV Minh Dũng hiện làm công tác đào tạo trẻ tại Bình Dương.

img

Theo chuyên gia, trọng tài vẫn là mảng tối ở V-League. Ảnh: Tính Anh.

Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương - người từng trải qua nhiều thăng trầm của bóng đá chuyên nghiệp, hiện chăm lo phát triển bóng đá học đường tại TP HCM - nêu quan điểm: “Bóng đá Việt Nam mang tiếng chuyên nghiệp nhưng thực chất là mặc áo quá rộng. Vì vậy, nhiều trường hợp các bên hành xử còn nghiệp dư, cảm tính khiến dư luận không đồng tình. Chẳng hạn cùng là một tình huống chơi thô bạo nhưng vì sao Samson lại được ban trọng tài bỏ qua, ban kỷ luật phạt tượng trưng.

Ban trọng tài quá nhiều lần để xảy ra những chuyện ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh bóng đá Việt Nam nhưng có ai xử chưa. Còn các đội bóng, họ mang tiếng chuyên nghiệp nhưng thực chất là chuyển từ dạng bao cấp này sang dạng bao cấp khác chứ chưa thể đứng trên đôi chân của mình. Còn đang chạy ăn từng bữa, một số đội bóng luôn rơi vào trạng thái áp lực và thêm nhạy cảm với các yếu tố ngoại cảnh như trọng tài. Tôi mong, xử CLB Long An án điểm để răn đe là tốt, nhưng tốt hơn nữa nếu công tác trọng tài được cải tổ triệt để”.

“Nếu chỉ túm tóc các CLB mà không giải quyết đến cùng nguyên nhân thì tương lai có thể lại sẽ có CLB khác phản ứng tương tự như kiểu giọt nước tràn ly”, cả hai chuyên gia kết thúc câu chuyện.

Ngọc Hà (Vnexpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem