VFF chính thức treo giò Samson vì lỗi đạp cầu thủ HAGL

Thứ ba, ngày 07/02/2017 17:11 PM (GMT+7)
Hôm nay 7.2 Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đưa ra một loạt quyết định liên quan đến các sự việc nổi cộm trên sân cỏ nước nhà thời gian qua.
Bình luận 0

Samson (CLB Hà Nội) bị treo giò hai trận. Trong tình huống tranh chấp với Ngọc Quang của Hoàng Anh Gia Lai, Samson đã lao vào tranh chấp quyết liệt, với một cú đạp thẳng vào chân phải đối phương. Tình huống diễn ra trong trận đấu ở vòng ba V.League 2017.

Ban trọng tài cũng như Ban tổ chức giải đã xem lại băng ghi hình và đưa ra thông báo. Trong đó nhấn mạnh rằng pha vào bóng của Samson là tình huống tranh chấp liều lĩnh, không quan tâm đến sự an toàn của cầu thủ đối phương chứ không phải hành vi bạo lực. "Xem lại băng ghi hình có thể thấy cầu thủ Châu Ngọc Quang ngã là do va chạm với cầu thủ số 13 của CLB Hà Nội, bóng bật ra cùng thời điểm Samson lao đến, và phần chân của Samson đã trượt lên trên đầu gối của cầu thủ Châu Ngọc Quang chứ không phải đạp thẳng”, đoạn thông cáo viết.

img

Pha vào bóng của Samson.

Tuy nhiên, trước Tết Nguyên đán, VFF đã yêu cầu Ban tổ chức giải báo cáo và gửi hồ sơ để Ban kỷ luật thẩm định lại. Sau khi xem xét các yếu tố và đánh giá mức độ nghiêm trọng của sự việc, Ban kỷ luật ra quyết định treo giò với Samson.

Thế Nhật nhận án cấm thi đấu năm trận và phạt 25 triệu đồng. Cầu thủ của Sông Lam Nghệ An bị tố cáo đánh nguội Trung Hiếu của Đắk Lắk tại Cup Quốc gia cuối tuần qua. Do tình huống diễn ra nhanh và không được tường thuật trực tiếp nên cầu thủ của Đắk Lắk không biết ai có hành vi phi thể thao.

Phải đến khi SLNA họp đội, Thế Nhật mới đứng lên thừa nhận mình va chạm với cầu thủ đội khách, nhưng cho biết đó chỉ là tình huống ham tranh bóng. Sau sự việc, Ban tổ chức giải lấy băng kỹ thuật, cắt tình huống trên. Băng hình cho thấy Thế Nhật cố tình bỏ bóng, đánh nguội với Trung Hiếu.

Án phạt của Thế Nhật được áp dụng trên tất cả các giải đấu chuyên nghiệp.

img

Thế Nhật bị cấm thi đấu trên tất cả các giải chuyên nghiệp trong năm trận.

Ban giải quyết khiếu nại cũng đã họp bàn, và quyết định giảm án treo giò xuống sáu trận đối với Omar. Trước đó, thủ quân đội Thanh Hóa bị treo giò tám trận và 30 triệu đồng vì hành vi chọc tức khán giả sau khi bị truất quyền thi đấu ở V.League trên sân của Khánh Hòa ngày 14.1.

Ban lãnh đạo đội bóng xứ Thanh đã phản ứng mạnh, thậm chí tuyên bố sẽ rút khỏi giải, vì cho rằng án phạt quá bất công. "Mọi đội bóng đều có quyền đưa ra ý kiến, và chúng tôi có trách nhiệm tiếp thu. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là họ nói gì chúng tôi cũng nghe. Hành động của Omar là thiếu văn hóa và phải được trừng trị thích đáng, để làm gương cho những cầu thủ khác", lãnh đạo Ban giải quyết khiếu nại chia sẻ với VnExpress. "Quyết định giảm án đối với Omar được căn cứ trên nhiều yếu tố, trong đó có thái độ thành khẩn và cầu thị của cầu thủ này. Chúng tôi hoàn toàn không chịu sức ép từ cá nhân hay tổ chức nào cả".

Nam Anh (VNExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem