VFF cố gắng duy trì 8 đội bóng đá nữ dự giải VĐQG

Tuệ Minh Thứ tư, ngày 19/04/2017 19:10 PM (GMT+7)
Ngày 11.5 tới, sẽ diễn ra Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia (VĐQG) – Cúp Thái Sơn Bắc 2017. Theo thông tin từ VFF, với những khó khăn về kinh phí, việc duy trì 8 đội bóng dự giải đã là một nỗ lực…
Bình luận 0

Chiều nay, đã diễn ra Lễ công bố Nhà tài trợ chính và bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia (VĐQG) – Cúp Thái Sơn Bắc 2017. Đây là năm thứ 6 liên tiếp Công ty TNHH Thương mại Thiết bị điện Thái Sơn Bắc cùng đồng hành với giải.

img

Việc duy trì được 8 đội bóng đá nữ dự giải VĐQG 2017 đã là một cố gắng của VFF. Ảnh: VFF

Giải có sự tham dự của 8 đội bóng: Hà Nội I, Hà Nội II, TP.HCM I, TP.HCM II, PP.Hà Nam, Than KSVN, Thái Nguyên, Sơn La. Các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm (lượt đi từ 11.5 đến 1.6 tại TP.HCM; lượt về từ 6.11 đến 27.11 tại Hà Nam), chọn 4 đội có thành tích tốt nhất vào bán kết trước khi xác định ngôi vô địch (từ 30.11 đến 3.12 tại Hà Nam).

Phần thưởng cho các đội vô địch, Nhì, đồng hạng Ba lần lượt là 300, 200, 100 triệu đồng/đội.

Trả lời báo chí về những khó khăn để phát triển bóng đá nữ Việt Nam, ông Phan Anh Tú – Trưởng ban bóng đá nữ VFF bày tỏ: “Đến lúc này, bóng đá nữ Việt Nam đã trải qua 19 năm phát triển nhưng số lượng đội dự giải VĐQG vẫn không ổn định vì vấn đề kinh phí. Việc đầu tư cho bóng đá nữ dựa vào ngân sách của địa phương, và địa phương lại lựa chọn đầu tư cho một số môn thế mạnh trong từng thời điểm”.

Theo ông Tú, VFF cũng rất muốn hỗ trợ cho các địa phương, ví dụ như đội Sơn La đang dự giải VĐQG hiện nay nhưng chính VFF cũng thiếu thốn kinh phí, còn rất nhiều việc phải làm: “Ví như Hà Nội cũng chỉ muốn làm 1 đội cho thật tốt thay vì 2 đội. Chúng tôi cũng phải đấu tranh mãi mới giữ được 2 đội Hà Nội I, Hà Nội II dự giải VĐQG. Nói chung, duy trì được 8 đội bóng dự giải VĐQG 2017 đã là cố gắng rồi”, ông Tú chốt lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem