VFF nói gì về thông tin ĐT Thái Lan bỏ AFF Cup 2020?

Thứ ba, ngày 07/04/2020 17:10 PM (GMT+7)
Phó chủ tịch của VFF ông Trần Quốc Tuấn lên tiếng khẳng định rằng, ĐT Việt Nam sẽ không bỏ AFF Cup 2020 và vẫn sẽ chuẩn bị kĩ càng cho giải đấu này.
Bình luận 0

Trước đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan ông Somyot Poompanmuang bày tỏ khả năng ĐTQG nước này bỏ tham dự AFF Cup 2020 để tập trung tối đa cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Họ đã 5 lần vô địch AFF Cup và không còn mặn mà với giải đấu này.

img

ĐTQG Việt Nam vẫn sẽ dự AFF Cup 2020.

Lý do được đưa ra là bởi Thái Lan muốn mơ đến tấm vé dự World Cup 2022, trong khi các trận đấu thuộc vòng loại giải đấu này được hoãn tới tháng 10 và 11 tới vì những điễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Mà thời điểm tháng 10 và 11 lại sát với AFF Cup 2020.

Chia sẻ về vấn đề này Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho hay:

"Tới thời điểm này chúng tôi chưa nhận được thông tin chính thức nào từ AFF hay Thái Lan về việc họ không cử ĐTQG tham dự AFF Cup. Đó là vấn đề của Thái Lan, riêng Việt Nam, chúng ta phải có sự chuẩn bị kỹ cho giải đấu. Việt Nam đang là đương kim vô địch nên phải hướng tới bảo vệ thành công ngôi vị".

Ngoài ra VFF cũng đã làm việc với VPF để nghiên cứu phương án sao cho có sự chuẩn bị kỹ nhất các kế hoạch đón đầu một khi giải VĐQG có thể trở lại. Cuối cùng ông Trần Quốc Tuấn khẳng định lại, ĐT Việt Nam sẽ tham dự AFF Cup 2020 với lực lượng mạnh nhất: "Về mặt chuyên môn thuộc quyền hạn của HLV Park Hang-seo. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện tối đa trong khả năng để hỗ trợ ông Park trong khâu chuẩn bị".

Chiêu Dương (90mins)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem