VFF săn lùng Giám đốc kỹ thuật: Chọn đồng hương của ông Park?

Tú Phạm Thứ ba, ngày 05/05/2020 14:10 PM (GMT+7)
LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang săn tìm một Giám đốc kỹ thuật để thay thế ông Jurgen Gede.
Bình luận 0

LĐBĐ Việt Nam (VFF) xác nhận sẽ chia tay GĐKT Jurgen Gede vào tháng 6/2020 khi hợp đồng 4 năm với chuyên gia bóng đá người Đức này hết hạn. Ngay sau khi thông báo chia tay ông Jurgen Gede, VFF đã bắt tay vào công tác săn tìm một người đủ tầm và tài thay thế cựu HLV ĐT Uzbekistan này.

img

VFF sẽ chọn một người Hàn Quốc thay ông Gede?

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, nhiệm vụ của giám đốc kỹ thuật là định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ và tham gia vào công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ ở cấp CLB trong cả nước. Chưa kể, giám đốc kỹ thuật phải tham gia công tác đào tạo lực lượng HLV bóng đá trẻ…

Những cá nhân có kinh nghiệm trong phát triển bóng đá trẻ vừa có trình độ giảng viên HLV bóng đá của FIFA hoặc AFC là những người VFF đang hướng đến để thay ông Jurgen Gede. Một nguồn tin từ VFF cho hay, các quan chức bóng đá Việt Nam sẽ chọn GĐKT là một HLV hoặc một giám đốc kỹ thuật ở châu Á.

Ngoài ra, VFF ưu tiên chọn một giám đốc kỹ thuật người Hàn Quốc để có thể kết hợp ăn ý với BHL ĐT Việt Nam hiện tại. Điều quan trọng nhất trong tiêu chí lựa chọn của VFF là vị giám đốc kỹ thuật mới phải có triết lý bóng đá phù hợp với cầu thủ và bóng đá Việt Nam.

Nhiều khả năng VFF sẽ ưu tiên chọn một nhà cầm quân người Hàn Quốc hoặc giám đốc kỹ thuật người Hàn Quốc thay ông Jurgen Gede. Được biết, lãnh đạo bóng đá Việt Nam đã tham khảo ý kiến của ông Park và nhờ ông tiến cử một người có tâm và có tầm với hy vọng đưa bóng đá Việt Nam tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem