Vì Higuain, Chelsea sẵn sàng chi 50 triệu bảng và các thêm "sao"

Chủ nhật, ngày 29/12/2013 06:52 AM (GMT+7)
Nhằm hiện thực hóa kế hoạch chiêu mộ Gonzalo Higuain trong kỳ chuyển nhượng tháng 1, Chelsea không ngần ngại bỏ ra 50 triệu bảng và biến cả David Luiz thành “vật tế thần”.
Bình luận 0
Hàng công tiếp tục mang lại những nỗi thất vọng tràn trề cho HLV Jose Mourinho. 3 trận gần nhất, không tiền đạo đích thực nào của Chelsea “lên tiếng”. Samuel Eto'o ngày một mờ nhạt. Fernando Torres thậm chí còn khiến các đồng đội chán chẳng buồn chuyền bóng. Demba Ba thì coi như đã bị đặt lên bàn thanh lý.

img
Chelsea không tiếc tiền bạc và con người để có Higuain.

Với một đội bóng đặt tham vọng lớn cả ở Champions League lẫn Premier League như Chelsea, một hàng công “cùn” quả là vấn đề đáng lo ngại. Nếu không nhanh chóng giải quyết, cái giá phải trả sẽ là rất đắt. Chủ tịch Roman Abramovich vốn đã định án binh bất động ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông, nhưng trước thực trạng của đội bóng và lời khẩn cầu từ Mourinho, ông đành phải mở hầu bao lần nữa.

Mục tiêu hàng đầu mà Chelsea nhắm tới không ai khác chính là Gonzalo Higuain, học trò cũ của Mourinho tại Real Madrid. Kể từ khi gia nhập Napoli hồi mùa hè vừa qua, chân sút người Argentina đã chơi 21 trận, ghi 14 bàn thắng và có 6 đường kiến tạo thành bàn. Phong độ chói sáng của Higuain khiến các CĐV Napoli quên hẳn đi Edinson Cavani và khiến bất cứ đại gia nào cũng phải thèm muốn.

Theo tiết lộ từ Daily Star, Mourinho dự định gửi tới Napoli lời đề nghị trị giá 50 triệu bảng để hỏi mua Higuain trong tháng 1. Nhưng nhắm thấy chưa đủ hấp dẫn, ông đưa thêm cả David Luiz vào thương vụ. Nên nhớ, thời còn dẫn dắt Chelsea, HLV hiện tại của Napoli, Rafael Benitez rất kết lối chơi đa năng của trung vệ người Brazil.

50 triệu bảng và các thêm David Luiz để có Higuain, có lẽ Napoli sẽ phải xem xét. Từ trước đến nay, Chủ tịch Napoli, Aurelio De Laurentiis luôn tuôn thủ chính sách bán sao kiếm lời. Chỉ cần nhận được giá hời, chẳng ai là ông không thể bán. Điển hình nhất phải kể ra trường hợp của Cavani và trước đó là Ezequiel Lavezzi.

Về phía Higuain, nếu Napoli đồng ý bán, có lẽ anh cũng chẳng từ chối cơ hội đến với Chelsea. Italia, với mặt bằng lương cầu thủ tương đối thấp, chưa bao giờ có thể sánh với nước Anh về sự hấp dẫn. Khoác áo đội chủ sân Stamford Bridge, Higuain có thể hưởng mức lương 6-7 triệu euro/mùa, thay vì 4,2 triệu euro/mùa như hiện tại.

Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem