Vì lợi nhuận, VPF "bỏ ngoài tai" thỉnh cầu của HLV Park Hang-seo

Long Nguyên Thứ bảy, ngày 01/02/2020 18:10 PM (GMT+7)
Dù HLV Park Hang-seo cho rằng, V.League không nên dùng quá nhiều cầu thủ ngoại, nhưng tại V.League 2020, các đội tham dự vẫn được đăng ký và sử dụng trên sân tối đa 3 cầu thủ ngoại và 1 cầu thủ nhập tịch.
Bình luận 0

Hơn 2 năm qua, bóng đá Việt Nam đã giành được rất nhiều thành công ở nhiều cấp độ đội tuyển khi được HLV Park Hang-seo dẫn dắt. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã giúp U23 Việt Nam giành ngôi á quân VCK U23 châu Á 2018, đưa ĐT Olympic Việt Nam lọt vào bán kết ASIAD 2018, cùng ĐT Việt Nam đoạt chức vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Mới nhất, thầy Park đã cùng ĐT U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30.

Ngoài việc nâng tầm cho nhiều cầu thủ trở thành siêu sao như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh, Hùng Dũng... HLV Park Hang-seo cũng không ít lần gặp khó khăn trong việc lựa chọn cầu thủ lên tuyển. Điển hình là việc hàng công ĐT Việt Nam có thời điểm thiếu chân sút giỏi, khiến cầu thủ lớn tuổi như Anh Đức vẫn phải cày ải.

img

Sự góp mặt của các cầu thủ ngoại được coi là yếu tố kéo thêm khán giả đến sân tại V.League 

Với các giải quốc nội, điển hình là V.League, HLV Park Hang-seo nhiều lần thẳng thắn cho biết, quan điểm của ông là các CLB không nên dùng nhiều cầu thủ ngoại. Điều đó sẽ giúp các cầu thủ nội có thêm cơ hội thi đấu, mang đến hiệu quả cao hơn cho ĐT Việt Nam.

Tuy vậy, ở mùa giải 2020, LĐBĐ Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vẫn không thay đổi quy định mà giữ nguyên số cầu thủ ngoại được thi đấu tại V.League. Theo đó, mỗi đội được đăng ký và sử dụng trên sân tối đa 3 cầu thủ ngoại và 1 cầu thủ nhập tịch. Với các đội dự cúp châu Á, con số này là 4 cầu thủ ngoại và 1 cầu thủ nhập tịch.

Sự phụ thuộc vào năng lực của cầu thủ ngoại với các CLB Việt Nam đã trở nên quen thuộc từ nhiều năm nay. Điều đó cũng hạn chế sự phát triển của các cầu thủ nội, đặc biệt là các cầu thủ trẻ. Mặc dù vậy, Ban tổ chức giải cũng có lý do để không thực hiện ý kiến của HLV Park Hang-seo.

Trao đổi với truyền thông, ông Trần Anh Tú - chủ tịch HĐQT VPF - giải thích: "Đúng là cái gì cũng có mặt trái và phải. Nhiều ngoại binh thì giải đấu hấp dẫn, khán giả mới đến sân đông, nhà tài trợ đến, truyền hình đến. Nếu giải không hấp dẫn thì khó lắm.

Thế nhưng, cầu thủ ngoại thêm suất thì cầu thủ nội mất suất. Dù vậy, chúng ta cũng phải nhìn xung quanh như Thai.League thì thấy cầu thủ ngoại tại V.League như vậy chưa phải nhiều".

Với việc V.League vẫn có nhiều chỗ cho cầu thủ ngoại, các cầu thủ nội sẽ phải nỗ lực nhiều hơn trong việc cạnh tranh vị trí. HLV Park Hang-seo cũng phải chấp nhận thực tế này để có những điều chỉnh và lựa chọn phù hợp về lực lượng cho ĐT Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem