Vì Rooney, HLV Moyes “bật” lại Ban lãnh đạo M.U

Thứ tư, ngày 04/12/2013 18:56 PM (GMT+7)
Wayne Rooney thể hiện phong độ chói sáng, nhưng Ban lãnh đạo M.U lại ngần ngừ chuyện gia hạn hợp đồng. Điều đó khiến David Moyes tức giận. Ông vừa tìm gặp Phó chủ tịch Ed Woodward để làm rõ trắng đen.
Bình luận 0
Không cần phải diễn giải quá nhiều, con số 8 bàn thắng của Wayne Rooney trực tiếp mang về 11 điểm cho M.U (bằng đúng 1 nửa số điểm mà họ đang có) đủ nói lên tất cả. Đặt trong trường hợp tiền đạo người Anh ra đi trong hè, M.U lúc này sẽ chỉ đúng ở vị trí thứ... 17, với 1 điểm nhiều hơn nhóm “cầm đèn đỏ”.

Trước Tottenham, Rooney một lần nữa nâng M.U ra khỏi sự tầm thường. Trong bối cảnh hàng thủ chơi quá dở, liên tục mắc sai lầm, trong khi hàng tiền vệ chơi bế tắc và nghèo nàn, một mình “R10” đã phải cáng đáng quá nhiều nhiệm vụ. Từ sốc dậy tinh thần động đội, kết nối giữa các tuyến, giữ nhịp tấn công cho đến ghi bàn.

 Moyes đang gia sức bảo vệ Rooney
Moyes đang gia sức bảo vệ Rooney.

Với màn trình diễn cá nhân tuyệt vời trong trận hòa 2-2 với Tottenham, lẽ ra chào đón Rooney về lại Old Trafford phải là một bản hợp đồng mới cùng một mức lương hấp dẫn hơn. Nhưng không, giới lãnh đạo M.U vẫn tỏ ra ậm ờ, thậm chí cố gắng lảng tránh những câu hỏi khi bị đề cập tới vấn đề này.

Rooney và một vài thành viên trong Ban huấn luyện M.U, trong đó có HLV David Moyes, tất nhiên là không thể vui nổi. Trong một phát biểu mới nhất, cựu chiến lược gia Everton đã tỏ vẻ bực dọc với thái độ ngần ngừ từ giới chóp bu của Quỷ đỏ. Ông yêu cầu những cuộc đàm phán gia hạn với Rooney cần diễn ra nhanh chóng.

Không chỉ nói, mà Moyes còn hành động. Theo một nguồn tin từ Metro, ngay trước chuyến đi tới London, HLV người Scotland đã cố tìm gặp Phó chủ tịch Ed Woodward để hỏi nguồn cơn mọi nhẽ. Nhưng ông đã bị từ chối gặp. Tới tận cuối ngày, Moyes mới tóm được GĐĐH Michael Bolingbroke. Không đợi đến khi được vào văn phòng, người kế nhiệm Sir Alex Ferguson đã chất vấn Bolingbroke ngay tại tiền sảnh, trước sự chứng kiến của một vài nhân viên quanh đó.

“Không phải tôi, mà cả M.U cũng không thể đi tiếp nếu thiếu cậu ta”, nguồn tin dẫn lời Moyes. “Đừng mong động vào Wayne nếu tôi còn ở đây”. Vị lãnh đạo luôn có nụ cười thường trực cố xoa dịu Moyes và hướng ông này về phía văn phòng. Theo quan sát của những người chứng kiến, trên đường đi, HLV người Scotland tỏ ra thiếu kiếm chế, liên tục truy hỏi Bolingbroke với khuôn mặt đỏ gay.

Có vẻ buổi nói chuyện trên không làm Moyes thỏa mãn. Chính vì vậy mà suốt chuyến hành quân tới White Hart Lane, trong trận đấu và khi kết thúc trận đấu, chiến lược gia 50 tuổi này luôn cau có và dễ nổi giận. Ông không muốn mất Rooney.

Cho tới thời điểm này, chuyện gia hạn với Rooney vẫn chưa có gì tiến triển. Rooney muốn tăng mức đãi ngộ trong bản hợp đồng mới (từ 250.000 bảng/tuần lên thành 280.000 bảng/tuần), nhưng Ban lãnh đạo M.U lại không muốn bội chi lương cho một cầu thủ đã bước sang tuổi 28 như “R10”. Có tin, nhà Glazer vẫn ấp ủ kế hoạch bán Rooney nhằm thu về một khoản tiền khổng lồ.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem