Vì sao bầu Đức "bỏ" Arsenal, bắt tay với đại gia Hà Lan?

Nhật Trường (tổng hợp) Thứ ba, ngày 31/03/2020 14:10 PM (GMT+7)
Chia tay Arsenal vì chiến lược kinh doanh của đối tác đã khác, bầu Đức quyết định bắt tay với Feyenoord Rotterdam – một đội bóng nức tiếng ở Hà Lan và có hệ thống đào tạo trẻ thuộc dạng hàng đầu châu Âu. Rõ ràng, nhà tài phiệt phố Núi vẫn luôn muốn CLB HAGL phát triển một cách bền vững.
Bình luận 0

Kể từ vòng 14 V.League 2017, HAGL đã “bóc” logo Arsenal bên cạnh logo của HAGL. Cũng chính vì thế, Học viện HAGL – Arsenal JMG cũng đã được đổi tên thành Học viện HAGL – JMG. Về phía HAGL thừa nhận, bản thân họ muốn cuộc tình này kéo dài hơn nhưng phía Arsenal đã đề nghị chấm dứt, với lý do thay đổi chiến lược kinh doanh.

img

Bầu Đức và đại diện phía Feyenoord Rotterdam.

Ngay sau khi HAGL chia tay Arsenal, có rất nhiều đội bóng đã ngỏ ý muốn hợp tác với đại diện phố Núi về công tác đào tạo cũng như trao đổi cầu thủ. Trong số ấy, có khá nhiều đội bóng của Nhật và Hàn Quốc. Tuy nhiên, đây đều là những cái tên làng nhàng, không mấy tiếng tăm. Bởi vậy, khi đại diện của Feyenoord Rotterdam đặt vấn đề, gần như ngay lập tức đã nhận được cái gật đầu từ phía HAGL.

Theo như kế hoạch trao đổi, HAGL đã gửi U19 sang Feyenoord Rotterdam tập huấn. Đáng giá nhất là ở mục lục: Một số cầu thủ triển vọng của HAGL sẽ được xem xét giữ lại đào tạo lâu dài tại Hà Lan. Cũng nói thêm, đội U19 HAGL thực chất là lứa cầu thủ của khóa IV, với những gương mặt nổi bật như: Lâm Gia Đức, Lê Hữu Phước, Phan Hồ Khải, Võ Hữu Việt Hoàng. Nguyễn Nhật Minh, Trần Gia Huy, Nguyễn Duy Tâm , Hoàng Vĩnh Nguyên, Phan Nhật Thanh Long, Lê Văn Trường Trần Đình Hùng… Những gương mặt này đều do HLV Guillaume Graechen dẫn dắt và đã từng vào đến trận chung kết U19 Quốc gia 2019 nhưng lại để thua U19 Hà Nội với tỷ số 0-1.

Chứng kiến gà nhà thi đấu ấn thượng (dù thua thiệt về tuổi tác), bầu Đức tuyên bố sẽ đầu tư tổng lực cho lứa cầu thủ này chơi ra tấm ra món. Ông chủ của đội bóng phố Núi đã “chơi lớn” thật sự khi bắt tay với Feyenoord Rotterdam. Bầu Đức cho rằng, việc hợp tác là tín hiệu tích cực cho cả hai bên, nhất là CLB HAGL sẽ hưởng lợi rất nhiều để phát triển trong tương lai bởi Feyenoord Rotterdam là một trong những cái nôi đào tạo bóng đá trẻ của Hà Lan.

Có một câu chuyện rất ít người biết, các cầu thủ của khóa I HAGL-Arsenal JMG đã đặt bút ký vào bản hợp đồng cống hiến cho HAGL đến năm 28 tuổi. Nghĩa là chỉ còn 3-4 năm nữa, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh…cũng như hàng loạt cầu thủ sinh năm 1995 và 1996 sẽ đáo hạn hợp đồng với đội bóng. Thật khó để nói trước về những mối lương duyên này khi mà mọi thứ chỉ còn ràng buộc về tình cảm. Cho nên, chuẩn bị một lứa cầu thủ kế cận để kế thừa là một con tính đúng đắn của bầu Đức và các cộng sự của ông.

Tóm lại, kỷ nguyên của JMG tại HAGL dường như đã chấm dứt khi mà giáo án, công nghệ đào tạo cầu thủ đã được đội bóng này “sao chép”. Bây giờ, HAGL cần tạo ra một sự đột phá mới để hướng đến thời “hậu Công Phượng”. Cú bắt tay với Feyenoord Rotterdam có thể giúp họ giải quyết được bài toán thương hiệu, lẫn bệ phóng để các cầu thủ trẻ không phát triển tài năng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem