Vì sao B.Bình Dương muốn chia tay GĐKT Lê Thụy Hải?

Thứ sáu, ngày 10/04/2015 08:25 AM (GMT+7)
Không hài lòng với những phát ngôn cũng như một phần cung cách làm việc của GĐKT Lê Thụy Hải, lãnh đạo B.BD đã “cương” khi sẵn sàng tiếp nhận đơn sau khi ông Hải dọa từ chức.
Bình luận 0

img

GĐKT Lê Thụy Hải.

Đầu tư rất mạnh để hướng ra đấu trường châu lục, nhưng B.BD đã trắng tay trong cả 3 trận ở lượt đi AFC Champions League. Vì thế, lãnh đạo ĐKVĐ V-League lo ngại, khả năng thầy trò ông Lê Thụy Hải sẽ không chơi hết mình ở trận gặp CLB Jeonbuk Hyundai (Hàn Quốc) trên sân Bình Dương vào ngày 9/4 vừa qua.

Cũng bởi vậy, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương - Nguyễn Minh Sơn đã có cuộc nói chuyện với ông Lê Thụy Hải trong buổi tập sáng Chủ nhật vừa qua của B.BD. Tuy nhiên, do không hài lòng với những trao đổi của lãnh đạo đội bóng, ông Hải bỏ lên phòng và đòi từ chức.

img

Trước hành động của HLV người Hà Đông, ông Sơn đã khuyên ông Lê Thụy Hải nên... viết đơn từ chức để lãnh đạo phê duyệt chứ không nên chỉ nói miệng như trước đây. Hành động cứng rắn của lãnh đạo B.BD lần này được coi là để “nắn gân” trước “thói quen” đòi từ chức mỗi khi bị làm phật ý của ông Hải.

Nó cũng như giọt nước tràn ly cho những phát biểu, ứng xử của ông Hải, khiến phía đội bóng miền Đông Nam Bộ không hài lòng vừa qua. Điển hình là những lùm xùm về vụ chuyển nhượng Công Vinh hồi đầu mùa, những phát biểu gây sốc về U19 Việt Nam và HLV Guillaume Graechen hay mới nhất là những nhận xét mà phía B.BD cho rằng, thiếu tính xây dựng về U23 Việt Nam cũng như HLV Toshiya Miura. 

Một số khúc mắc chuyên môn cũng là yếu tố khác khiến các bên cảm thấy khó chịu. Cụ thể, việc một số cầu thủ không có phong độ tốt, chơi trái kèo lại được ông Lê Thụy Hải xếp đá chính trong lúc, những cầu thủ có chuyên môn giỏi hơn lại phải thường xuyên ngồi ghế dự bị. 

Với hành động cương quyết của lãnh đạo B.BD, nếu GĐKT Lê Thụy Hải chia tay nhà ĐKVĐ sớm cũng không phải là bất ngờ. 

Nhiều lần phạm luật của AFC

Quy định của AFC rất nghiêm ngặt nhưng GĐKT Lê Thụy Hải lại dường như không nắm bắt được. Cụ thể, trong lần thứ 2 bị nhắc nhở do 2 ngày liên tiếp không mặc áo tập đúng quy định, GĐKT Lê Thụy Hải đã cự cãi lại đại diện của AFC.

Ngay trước trận đấu với Jeonbuk Hyundai, đại diện của AFC cũng nhắc nhở ông Hải vào khu kỹ thuật ngồi khi cờ fair-play đưa 2 đội ra sân, thay vì đi phía sau 2 đội như thói quen. Nhưng ông Lê Thụy Hải lại cho rằng: “Sân của mình, mình muốn ra lúc nào thì ra”, khiến lãnh đạo B.BD phải cuống quýt xin lỗi đại diện của AFC, bởi lo sợ bị ghi vào “sổ đen”. 

(Theo Bongdaplus)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem