Vì sao BLV Quang Huy phong thầy Park là “Simeone của Việt Nam”?

Tú Phạm (tổng hợp) Thứ năm, ngày 03/01/2019 18:40 PM (GMT+7)
BLV Quang Huy cho rằng, với những gì đã thể hiện, HLV Park Hang-seo có rất nhiều đặc điểm chung với nhà cầm quân người Argentina, Diego Simeone.
Bình luận 0

Theo BLV Quang Huy, đặc điểm chung dễ nhận thấy nhất giữa 2 HLV Park Hang-seo và Diego Simeone là cả 2 đều tôn thờ triết lý phòng ngự phản công và xây dựng đội bóng chắc chắn, cân bằng ở cả 3 tuyến và có rất nhiều chiêu thức khiến đối thủ bất ngờ.

img

BLV Quang Huy sánh HLV Park Hang-seo với Diego Simeone. Ảnh: Goal/VN

“Ông Park Hang-seo mới gắn bó với ĐT Việt Nam 1 năm nay, tôi thực sự muốn ông ấy gắn bó lâu dài với ĐT Việt Nam và tạo ra phong cách như Diego Simeone. Simeone gai góc hơn, xù xì hơn, Park Hang-seo thân thiện và bình dị hơn nhưng phải nói rằng về phong cách, cả 2 vị HLV này đều có những chiêu thức lạ, khó lường, đồng thời rất biết cách phát huy, thúc đẩy năng lực của học trò”, BLV bóng đá số 1 Việt Nam vào thời điểm hiện tại nhận định trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Kênh14.vn.

Ngoài những đặc điểm chung nói trên, BLV Quang Huy còn cho rằng, tương tự các cầu thủ Atletico Madrid dưới thời Diego Simeone, các cầu thủ ĐT Việt Nam thi đấu rất bản lĩnh nhờ sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. Ngoài ra, BLV Quang Huy còn kỳ vọng nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ gắn bó tương lai lâu dài với bóng đá Việt Nam để xây dựng được một đế chế như Diego Simeone đã làm ở Madrid.

img

BLV Quang Huy. Ảnh: Goal/VN

“Trong tay Park Hang-seo và Simeone, cầu thủ khi bị dẫn bàn đều bình tĩnh, không rối loạn, kiên định với phong cách của đội và tin tưởng tuyệt đối vào người thầy của mình. Đấy là điểm chung giữa 2 HLV này và tôi mong muốn ông Park gắn bó với Việt Nam lâu hơn để tạo ra một đế chế kiểu Simeone. Việc Fox Sports so sánh ĐT Việt Nam với khối kim cương đã nói lên phong cách của ông Park”, BLV Quang Huy nói tiếp.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn trên, BLV Quang Huy tin rằng, với sự linh hoạt trong đấu pháp và rất biết cầu thị, HLV Park Hang-seo sẽ giúp các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á tạo nên bất ngờ ở Asian Cup 2019 sắp tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem