Vì sao cựu binh Lê Tấn Tài hoãn giải nghệ, gia nhập Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Thứ tư, ngày 05/02/2020 21:15 PM (GMT+7)
Tưởng chừng đã chia tay bóng đá để chuyển sang công tác huấn luyện, song phút cuối Lê Tấn Tài đã thay đổi ý định để trở lại V.League...
Bình luận 0

Sau khi không đạt được thỏa thuận khoác áo CLB quê hương Sanna Khánh Hòa BVN, cựu binh Lê Tấn Tài đã tính đến chuyện giải nghệ. Cầu thủ 35 tuổi đã đi học lấy bằng huấn luyện và dự tính chuyển hướng công việc.

Tuy nhiên bằng sự chân tình và quyết tâm chiêu mộ cựu binh "Thế hệ vàng ĐT Việt Nam 2008", HLV Phạm Minh Đức đã thuyết phục Tài thay đổi ý định.

img

Lê Tấn Tài là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm chinh chiến tại V.League.

Nói về chàng tân binh quê Khánh Hòa, tướng Đức bày tỏ sự đánh giá rất cao: "Về kinh nghiệm, Tấn Tài là số một. Cậu ấy cũng rất ngoan, nghiêm túc".

Ông thầy 44 tuổi đề cập về hành trình thuyết phục Tấn Tài về đầu quân cho đội bóng núi Hồng: "Ban đầu Tài cũng không muốn về Hà Tĩnh.

Nhưng tôi đã nói với Tài rằng cậu ấy có kiến thức, có bằng A huấn luyện viên, về Hà Tĩnh cậu ấy có thể thay tôi chỉ đạo và điều hành khi thi đấu trong sân".

Về phần mình, Tấn Tài bày tỏ hi vọng góp sức giúp đội bóng mới đạt kết quả tốt trong năm đầu "chân ướt chân ráo" lên V.League. Anh chia sẻ:

"Tôi có kinh nghiệm thi đấu lâu năm và hi vọng có thể dùng nó để giúp ích về chuyên môn cho Hà Tĩnh. Hi vọng năm nay đội sẽ thi đấu thành công".

Trong sự nghiệp, Tấn Tài từng sở hữu hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ ở cấp CLB cũng như ĐTQG. Có thể kể đến như hai chức vô địch V.League, hai Cúp Quốc gia và hai Siêu Cúp cùng Bình Dương. Tại đất Thủ, Tấn Tài cũng từng có hai lần tham dự AFC Champions League và một lần dự AFC Cup.

Anh cũng là một trong hai thành viên hiếm hoi của thế hệ ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 vẫn còn thi đấu đến hiện tại (cùng thủ môn Đức Cường).

Ngoài Tấn Tài, hướng đến mùa giải 2020 nhiều thử thách, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đã mang về một số gương mặt đáng chú ý. Như thủ môn Nguyễn Hoài Anh (Than Quảng Ninh), trung vệ Phạm Hoàng Lâm (HAGL), tiền vệ Lê Mạnh Dũng (SLNA)...

Minh Phương (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem