Vì sao giành HCV, VĐV Triều Tiên vẫn mếu máo muốn khóc?

Phương Đăng (theo Daily Star) Thứ tư, ngày 17/08/2016 19:05 PM (GMT+7)
Theo Daily Star, mặc dù giành được HCV tại Olympic Rio 2016, song VĐV Triều Tiên Ri Se-Gwang lại không hề tỏ ra vui mừng, hạnh phúc như các đồng nghiệp mà mặt mếu máo như muốn khóc. Nhiều người hâm mộ thể thao cho rằng, VĐV Triều Tiên đã không thể kìm nén nỗi đau buồn vì sắp phải về nước.
Bình luận 0

Daily Star bình luận, sau khi đánh bại đối thủ người Nga Denis Ablyazin để giành được HCV, VĐV Triều Tiên Ri Se-Gwang khiến nhiều người hâm mô thể thao bất ngờ khi không hề nở một nụ cười, cũng không tỏ ra vui mừng, phấn khích hay hạnh phúc. Thay vào đó, gương mặt anh để lộ sự đau khổ, buồn bã rất rõ.

img

VĐV Triều Tiên Ri Se-Gwang không nở lấy một nụ cười dù giành HCV

Thậm chí, ngay cả khi được đám đông hoan hô, cổ vũ, Ri vẫn trông như sắp bật khóc. Đến khi lên bục nhận HCV, đôi mắt VĐV Triều Tiên đã ngấn lệ. Tuy nhiên, theo Daily Star, đó không phải là biểu hiện hạnh phúc, vui sướng.

Biểu hiện cảm xúc kỳ lạ của VĐV Ri Se-Gwang dấy lên nhiều suy đoán từ cộng đồng mạng - những người hâm mộ thể thao.

Nhiều người cho rằng, Ri cảm thấy đau khổ, buồn bã vì sắp phải trở về Triều Tiên.

img

Đôi mắt ngấn lệ của VĐV Triều Tiên Ri Se-Gwang khi lên bục nhận HCV

"Anh ấy đã được thấy một thế giới tự do, nhưng anh ấy biết sắp phải trở về nước, vì lợi ích của gia đình", một cư dân mạng viết.

"Tội nghiệp anh ấy, tôi cầu mong mọi điều tốt đẹp đến với anh ấy. Không ai phải sống trong sợ hãi và buồn bã. Tất cả mọi người trên thế giới xứng đáng được sống trong hy vọng và tự do", một người khác viết.

Hiện đoàn VĐV Triều Tiên đã giành được 2 HCV tại Olympic Rio 2016. Các VĐV Triều Tiên được cho là phải thi đấu với nỗi lo sợ và áp lực rất lớn khi trước đó, nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un đã ra tối hậu thư rằng, đoàn phải mang về ít nhất 5 HCV, bằng không sẽ bị gửi tới trại tập trung lao động khổ sai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem