Vì sao HLV Park Hang-seo chọn Bùi Tiến Dũng thay vì Văn Toản?

Thứ bảy, ngày 11/01/2020 14:10 PM (GMT+7)
Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận hòa 0-0 UAE, thầy Park Hang-seo đã lý giải nguyên do ông chọn Bùi Tiến Dũng bắt chính thay vì Văn Toản.
Bình luận 0

Như đã biết, Văn Toản có phong độ cực kỳ ấn tượng ở SEA Games vừa qua. Anh chính là một trong những nhân tố góp phần giúp U22 Việt Nam đem về tấm HCV đầu tiên lịch sử.

Tuy vậy thầy Park đã chọn Tiến Dũng cho VCK U23 châu Á thay vì Văn Toản. Không phụ lòng mong đợi của HLV người Hàn, Tiến Dũng chơi cực hay trước UAE và giúp Việt Nam giữ sạch lưới.

img

Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản.

Lý giải về quyết định này, thầy Park nói: "Tôi chọn Tiến Dũng bắt chính, thay vì Văn Toản, vì cậu ấy thể hiện tốt, luôn cho thấy sự khát khao trong các buổi tập. Hơn nữa, Tiến Dũng cũng dày dạn kinh nghiệm quốc tế hơn".

Tiến Dũng từng bắt chính ở các giải đấu tầm cỡ như U20 World Cup 2017, U23 châu Á 2018 và Asian Games 2019. Kinh nghiệm chinh chiến là điều cầu thủ này vượt trội so với Văn Toản.

Ngoài ra về trường hợp Việt Anh thi đấu không tốt bên hành lang cánh phải, thầy Park giải thích thêm: "Việt Anh thế chỗ Tấn Tài (bị treo giò). Cậu ấy sở trường là trung vệ, chỉ mới làm quen với việc đá hậu vệ phải vài ngày gần đây".

"Ở trận đấu tới, sau khi Tấn Tài mãn án treo giò, cậu ấy sẽ trở lại. Thành Chung bị đau, nên tôi sẽ chờ ý kiến các bác sỹ trước khi quyết định có xếp cậu ấy đá chính hay không".

MD (90mins)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem