Vì sao HLV Park Hang-seo không dùng Anh Đức khi đấu Malaysia?

Nhật Trường (tổng hợp) Thứ tư, ngày 12/12/2018 11:10 AM (GMT+7)
Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với Malaysia, HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ khi để Anh Đức trên băng ghế dự bị và trọng dụng Đức Chinh. Sau trận đấu, nhà báo Trương Anh Ngọc đã có những lý giải về điều này.
Bình luận 0

Xuyên suốt giải đấu, Anh Đức chính là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của ĐT Việt Nam. Thậm chí ở trận đấu vòng bảng với Malaysia, anh còn là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà. Vậy nên, khi hai đội tái đấu ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018 tại sân Bukit Jalil, nhiều người tin tưởng, HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào chân sút kỳ cựu thuộc biên chế B.Bình Dương.

img

Anh Đức sẽ tái xuất trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018?

Thế nhưng, ở đội hình xuất phát tại Bukit Jalil, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã gây bất ngờ khi để Anh Đức dự bị, đồng thời trọng dụng Đức Chinh ở vai trò tiền đạo mũi nhọn. Đức Chinh trận này đã chơi không thực sự ấn tượng, bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn và bị thay ra trong đầu hiệp 2. Sau trận, không ít CĐV cho rằng, nếu Anh Đức đá chính, có thể Việt Nam đã có một kết quả khác, chứ không phải chỉ là trận hòa 2-ệm,

Tuy nhiên, dưới con mắt của một nhà báo thể thao giàu kinh nghiệm, BLV Trương Anh Ngọc đã đưa ra những lý giải vì sao HLV Park Hang-seo không dùng Anh Đức, mà đặt niềm tin vào Hà Đức Chinh.

"Nếu có Anh Đức, chúng ta sẽ chơi bóng dài, với những đường chuyền bổng. Còn có Đức Chinh, chúng ta chơi phòng ngự phản công, với những đường chuyền tầm thấp. Đức Chinh nhanh, di chuyển tốt, kĩ thuật tốt, nhưng tiếc là dứt điểm không tốt. Nếu tỉ số là 3-0, 3-1 thì mọi thứ sẽ khác đi. HLV Park Hang-seo đã thành công với ý đồ của mình, nhưng chúng ta thiếu may mắn, Đức Chinh thiếu may mắn”, BLV Anh Ngọc nhận xét.

“Malaysia đá rát, có sức nên Anh Đức khó mang lại hiệu quả như Đức Chinh. HLV Park Hang-seo cần trung phong trẻ, khỏe để thoát khỏi sự kèm cặp. Hơn nữa, khi trời mưa, sân ướt, Chinh sẽ có ích hơn Đức”, BLV Anh Ngọc nói thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem