Vì sao lượt bắn quyết định của Hoàng Xuân Vinh có 10,7 điểm?

Chủ nhật, ngày 07/08/2016 22:00 PM (GMT+7)
Lượt bắn cuối cùng đưa Hoàng Xuân Vinh lên đỉnh, giành HCV Olympic Rio, phá kỷ lục Thế vận hội. Vậy tại sao, ở đợt bắn này, xạ thủ Việt Nam lại giành 10,7 điểm?
Bình luận 0

Cả thế giới nín thở, đất nước Brazil như ngừng mọi hoạt động dõi theo đợt bán cuối của Hoàng Xuân Vinh – người quyết tâm chinh phục đỉnh vinh quang và đặt mọi sự kỳ vọng lên cò súng. Nín thở, bóp cò, Hoàng Xuân Vinh giành 10,7 điểm và giành HCV Olympic Rio, hơn Filipe Almeida của Brazil đúng 0.4 điểm. Hoàng Xuân Vinh cũng là người đang giữ kỷ lục Olympic. Rất nhiều người đặt ra câu hỏi: Tại sao viên đạn cuối cùng lại mang lại 10,7 điểm bởi theo tư duy thông thường, điểm tuyệt đối là 10.

img

Loạt bắn cuối gay cấn giúp Xuân Vinh giành HCV lịch sử tại Olympic Rio 2016.

Ở bộ môn bắn súng, cách tính điểm đòi hỏi chính xác tuyệt đối. Cụ thể, ở mỗi một vòng điểm, người ta chia ra 10 vòng nhỏ. Như Hoàng Xuân Vinh bắn vào vùng điểm 10, tức là vùng hồng tâm nhưng ở vùng điểm 10 cũng được chia ra 10 vùng nhỏ, viên đạn càng đi vào sâu, điểm phẩy càng cao. Như vậy, viên đạn của Hoàng Xuân Vinh trúng vào vòng nhỏ 7 trong vùng điểm 10. Chỉ còn 2 vị trí cao điểm hơn là 10,8 và 10,9 – điểm chính xác tuyệt đối.

Minh Hải (Báo Bóng đá)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem