Vì sao Maradona ôm Messi?

Thứ ba, ngày 15/06/2010 08:00 AM (GMT+7)
(NTNN) - Maradona tính khí thất thường, cả khi còn là cầu thủ hay giờ đã là huấn luyện viên, thích đưa ra những quyết định khó hiểu, bốc đồng. Nhưng tôi nghĩ ông ôm Messi là có lý do.
Bình luận 0

Đó là khi kết thúc trận đấu thứ hai ở bảng B giữa hai đội Argentina và Nigeria, Maradona đã đứng ở đường biên chờ đón các học trò của mình tan trận đấu đi vào.

Ông không ôm hậu vệ Heinze, người đã ghi bàn duy nhất cho Argentina, không ôm Aguero, con rể ông... Maradona tính khí thất thường, cả khi còn là cầu thủ hay giờ đã là huấn luyện viên, thích đưa ra những quyết định khó hiểu, bốc đồng. Nhưng tôi nghĩ ông ôm Messi là có lý do. Lý do nhân văn, con người.

img
Hình ảnh Maradona bế bổng Messi sau trận đấu

Messi vẫn là Messi, một số 10 đúng nghĩa trong một đội bóng đẳng cấp cao. Anh đi bóng, vờn bóng, lừa bóng, anh tăng tốc, rẽ ngoặt, anh chạy anh sút... Tất thảy đều mang đậm dấu ấn đôi chân Messi múa lượn như làm xiếc với trái bóng, khiến đối phương bối rối, hoang mang không biết phán đoán ra sao, ngăn chặn thế nào, đưa lại cho người xem bao hồi hộp thích thú khoái trá.

Nhưng ở trận đấu mở đầu cuộc chinh phục Cúp Vàng của Argentina, Messi chơi hay mà chưa có duyên ghi bàn. Những cú sút quen thuộc của anh đã từng mang lại vinh quang cho Barcelona nhưng vẫn chưa làm rung lên được mành lưới của Nigeria.

Điệu tango của Messi đã chìm đi trong tiếng vỗ cánh của những đại bàng xanh châu Phi. Anh khát khao biết mấy một bàn thắng ở cấp độ đội tuyển. Người hâm mộ cũng khát khao biết mấy cho một bàn thắng của Messi.

Hơn ai hết Maradona chắc thấu hiểu nỗi niềm, tâm trạng của Messi khi ấy. Bởi ông cũng đã từng là một cầu thủ, lại là một cầu thủ lớn, một thiên tài bóng đá. Ông cũng đã trải qua những giờ phút khó khăn, khủng hoảng, khi không hiểu tại sao trái bóng từ chân mình không bay được vào lưới đối phương. Messi cần được thông cảm, động viên. Messi cần được hiểu và tin tưởng. Anh đã chơi hay, chơi đạt phong độ, đã góp công lớn cho lối chơi tưng bừng của cả đội. Bàn thắng rồi sẽ đến với anh, chắc chắn. Messi sẽ cố gắng, quyết tâm nhiều nữa.

Và Maradona tiếp thêm cho quyết tâm ấy của Messi bằng vòng tay ôm của mình. Đồng cảm. Tin cậy. Maradona tin vào Messi. Đồng đội tin vào Messi. Argentina tin vào Messi. Messi nhận niềm tin của mọi người và tin vào mình. Anh sẽ ghi bàn, chúng ta tin thế.

Maradona ôm Messi - đó là thông điệp về cái đẹp của bóng đá.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem