Vì sao Quang Hải chỉ chọn đá những quả phạt khoảng 25m?

Minh Tú Thứ tư, ngày 31/07/2019 12:10 PM (GMT+7)
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải vừa chia sẻ bí quyết đá phạt trực tiếp và giải thích lý do vì sao chỉ chọn đá những quả phạt cách khung thành khoảng 25m.
Bình luận 0

Vào 17h00 tối nay (31/7), CLB Hà Nội sẽ đọ sức với CLB Bình Dương tại SVĐ Gò Đầu ở trận chung kết lượt đi AF Cup khu vực Đông Nam Á. Trước trận này, Quang Hải đã có cuộc trả lời phỏng vấn trên trang chủ của AFC.

img

Quang Hải sở hữu kỹ năng đá phạt tuyệt vời.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn nói trên, cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 đã chia sẻ bí quyết đá phạt trực tiếp thần sầu của mình. Quang Hải tiết lộ, anh chỉ thực hiện những quả phạt cách khung thành đối phương khoảng 25m vì đây là cự ly ưa thích và sở trường của anh.

“Mỗi tình huống chỉ xảy ra trong giây lát, quyền lựa chọn sút hay chuyền diễn ra rất nhanh. Tất nhiên là ghi bàn sẽ thích hơn, nhưng chuyền cho đồng đội ghi bàn cũng rất tuyệt vời.

Kỹ năng sút phạt của tôi ư? Chỉ có cách là tập luyện hằng ngày mới tiến bộ. Tôi đã tập từ nhỏ và giờ vẫn duy trì hằng ngày. Đương nhiên cần tập luyện đều đặn từ rất lâu rồi đến mức trở thành thói quen để áp dụng thật tốt vào trong thi đấu. Đây là cách mà bất kỳ cầu thủ nào cũng cần chuẩn bị.

Ở CLB Hà Nội, tôi sẽ sút phạt chếch về phía bên phải theo hướng sở trường để thuận tiện cho mình, khoảng cách từ 25m đổ lại. Đây là cự ly ưa thích và sở trường của tôi. Xa hơn tôi sẽ nhường cho các đồng đội khác. Nếu xa hơn phía bên phải có thể là Đoàn Văn Hậu sút hoặc bên kia là Văn Quyết", ngôi sao của CLB Hà Nội chia sẻ niềm vui ghi bàn, kiến tạo cho đồng đội và kỹ năng sút phạt.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng trên trang chủ của AFC, Quang Hải một lần nữa khẳng định thần tượng của anh là đồng đội hiện tại ở CLB Hà Nội, tiền vệ Thành Lương. Theo Quang Hải, anh rất mê lối đá “kỹ thuật và thông minh” của Thành Lương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem