Vì sao Sir Alex lại sợ khi Klopp dẫn dắt Liverpool?

Đông Hưng (theo ESPN) Thứ bảy, ngày 10/10/2015 11:15 AM (GMT+7)
Ngay khi biết tin Jurgen Klopp sẽ trở thành HLV của Liverpool, Sir Alex Ferguson đã tỏ ra khá lo lắng. Ông sợ rằng nhà cầm quân người Đức sẽ hồi sinh “Lữ đoàn đỏ”, đồng thời giúp đội bóng này qua mặt M.U.
Bình luận 0

Hôm qua (9.10), HLV Jurgen Klopp đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng 3 năm với Liverpool, kèm theo mức lương khoảng 7 triệu bảng/mùa. Nhà cầm quân người Đức sẽ được phép mang theo 2 trợ lý tới Anfield, đồng thời được toàn quyền quyết định việc mua sắm ở đội bóng. Dự tính vào tháng 1.2016, ông sẽ có trong tay 50 triệu bảng để nâng cấp đội hình.

img

Sir Alex Ferguson lo lắng khi Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool.

Sự có mặt của Jurgen Klopp thay cho Brendan Rodgers khiến các CĐV Liverpool như mở cờ trong bụng. Họ rất lạc quan vào một tương lai tươi sáng của đội bóng. Trong 7 năm dẫn dắt Dortmund trước đây, Jurgen Klopp từng biến đội bóng này từ đống đổ nát trở lại với vị thế ông lớn của châu Âu, cạnh tranh ngang ngửa với Bayern Munich cho các danh hiệu lớn ở nước Đức.

Thực tế, thông tin Jurgen Klopp đồng ý dẫn dắt Liverpool đã khiến cho nhiều CĐV của các đội bóng khác tại xứ sở sương mù tỏ ra lo lắng, trong số ấy phải kể tới Sir Alex Ferguson. Trong chia sẻ mới đây, cựu chiến lược gia huyền thoại người Scotland đánh giá rất cao nhà cầm quân 48 tuổi người Đức, tin rằng ông là một sự lựa chọn tuyệt vời cho “Lữ đoàn đỏ” lúc này, đồng thời cũng sợ rằng đội bóng cũ M.U của mình sẽ bị vượt mặt trong thời gian tới.

“Đó là một quyết định sáng suốt của Liverpool. Jurgen Klopp là một nhà cầm quân tài năng”, Sir Alex Ferguson chia sẻ trên tờ ESPN. “Tôi biết về Jurgen Klopp khi chúng tôi cùng học lớp HLV ở FIFA. Ông ấy là một người có cá tính mạnh mẽ, nhiều ý tưởng tuyệt vời và những gì ông ấy làm tại Dortmund đã chứng minh điều đó. Một nhà cầm quân mà đội nào cũng muốn có”.

“Tôi không muốn nói nhiều về Liverpool, nhưng tôi có những lo lắng. Rõ ràng Jurgen Klopp có thể mang tới thành công cho họ, thậm chí vượt mặt M.U hay các đội bóng lớn khác của nước Anh. Vấn đề là ông ấy cần nhận được sự tin tưởng tuyệt đối và được giao toàn quyền quyết định mọi việc. Nếu bạn không tin HLV, thì bạn bổ nhiệm họ làm gì? Hãy tin họ và cho họ thời gian”, cựu chiến lược gia M.U nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem