Vì sao Thái Lan có thể mất HLV trưởng ở vòng loại World Cup?

Phạm Tú Thứ sáu, ngày 26/04/2019 10:10 AM (GMT+7)
Theo tờ Siam Sports, HLV trưởng Sirisak Yodyardthai có thể không được dẫn dắt ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.
Bình luận 0

Thất bại trong việc tìm kiếm một nhà cầm quân châu Âu, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã tái bổ nhiệm ông Sirisak Yodyardthai làm HLV trưởng vào đầu tháng 4.2019. Trước đó, ông Sirisak Yodyardthai nắm ghế HLV tạm quyền ĐT Thái Lan ở Asian Cup 2019 và ra đi sau khi giải đấu kết thúc.

img

Nhiệm vụ sắp tới của HLV Sirisak Yodyardthai là giành thứ hạng cao nhất ở King’s Cup 2019 trên sân nhà vào tháng 6. Sau đó, vị HLV 50 tuổi sẽ cùng ĐT Thái Lan dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, theo Siam Sports, HLV Sirisak Yodyardthai có thể không được dẫn dắt ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 vì chưa có bằng HLV chuyên nghiệp của FIFA.

Theo quy định, bất cứ HLV nào dự vòng loại World Cup đều phải có bằng do FIFA cấp. Để được cấp bằng, mỗi HLV phải tham gia một khoác học bao gồm 4 phần.

Tờ Siam Sports cho hay, nếu tham gia khóa học ngay lúc này, HLV Sirisak Yodyardthai chỉ hoàn thành 2 phần trước khi vòng loại World Cup  khởi tranh. Vì thế, nhà cầm quân 50 tuổi không đủ điều kiện dẫn dắt ĐT Thái Lan.

Cũng theo nguồn tin trên, FAT đang đàm phán với LĐBĐ châu Á với hy vọng ông Sirisak Yodyardthai có thể dẫn dắt ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup. Vì biết rất khó thay đổi quy định của FIFA nên song song với việc đàm phán với AFC, FAT đã bắt tay vào việc tìm kiếm một HLV mới đủ tiêu chuẩn cầm quân ở vòng loại World Cup.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem