Vì sao Tuấn Anh chuyền hỏng nhiều ở trận gặp Hà Nội T&T?

Tuệ Minh Thứ năm, ngày 17/03/2016 15:00 PM (GMT+7)
Trong trận giao hữu hòa Hà Nội T&T 0-0 tối 16.3, Tuấn Anh đá chính cùng với Xuân Trường, Hoàng Thịnh tạo nên bộ ba tiền vệ trung tâm ở giữa sân. Tuy nhiên, trong khi Xuân Trường vẫn thể hiện được mình với những đường “chia bài” như đặt thì trong nhiều thời điểm, Tuấn Anh lại chuyền sai địa chỉ…
Bình luận 0

Tối 16.3, rất đông cổ động viên đã tới sân Hàng Đẫy cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam. Ngoài sức hút của tân HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng, người ta còn chờ xem hai “hạt ngọc” của Học viện HAGL-Arsenal JMG là Tuấn Anh, Xuân Trường chơi bóng ra sao sau một thời gian “du học” ở Nhật Bản, Hàn Quốc lần lượt trong màu áo Yokohama, Incheon United.

img

Ông Nguyễn Văn Dung – bố Tuấn Anh cho biết con mình đã sụt mất mấy cân trong thời gian tập nặng ở Nhật Bản trong màu áo Yokohama. Ảnh: I.T.

Và thực tế, kết thúc trận đấu, HLV Hữu Thắng đã dành lời ngợi khen cho cả Xuân Trường và Tuấn Anh. Tuy nhiên, theo quan sát của Dân Việt trên sân, trong khi Xuân Trường duy trì được sự ổn định suốt 90 phút khiến nhiều khán giả phải trầm trồ với những đường “chia bài” hoàn hảo ra 2 bên cánh, thì Tuấn Anh lại không thể hiện được phẩm chất “nghệ sĩ” thường thấy. Phút 65, Tuấn Anh đã được đưa ra sân nghỉ nhường chỗ cho Duy Mạnh.

Trao đổi với Dân Việt sáng 17.3, ông Nguyễn Văn Dung, bố Tuấn Anh bật mí lý do Tuấn Anh chưa có được tình trạng thể lực tốt nhất: “Trong những ngày ở Nhật Bản, Tuấn Anh vẫn thường xuyên liên hệ về hỏi thăm cha mẹ và cho biết đang trong giai đoạn tập rất nặng. Hơn nữa, thời tiết ở Nhật Bản đang rất lạnh, chỉ khi đi tập mới dám ra ngoài đường. Tuấn Anh bảo đã sụt mất mấy cân và dù không được xem con thi đấu trên sân Hàng Đẫy tối 16.3 tôi cũng có thể hình dung ra cháu gầy đi nhiều. Là cha mẹ, chúng tôi cũng chỉ biết động viên cháu cố gắng tập luyện, thích nghi thôi. Hiện gia đình tôi đã lên kế hoạch tối 24.3 vào sân Mỹ Đình cổ vũ cho con và đội tuyển thi đấu với Đài Loan (Trung Quốc). Chắc cũng chỉ gặp con được thời gian ngắn ngủi khi trận đấu kết thúc thôi” .

img

Ông Lương Bách Chiến sẽ có mặt ở sân Mỹ Đình tối 24.3 cổ vũ cho Xuân Trường cùng các đồng đội. Ảnh: I.T.

Chia sẻ tâm sự với ông Dung, ông Lương Bách Chiến, bố Xuân Trường bày tỏ: “Xuân Trường, Tuấn Anh về tới Việt Nam là tập trung đội tuyển luôn nên chúng tôi chưa có thời gian thăm hỏi gì con cả. Hơn nữa, thời buổi công nghệ như hiện nay, các cháu vẫn thường xuyên liên lạc về với gia đình qua mạng xã hội và điện thoại mà. Về cơ bản, Xuân Trường nói hòa nhập tốt với mọi điều kiện ăn ở, tập luyện bên Hàn Quốc. Dù chưa được đưa vào sân thi đấu trong màu áo Incheon nhưng cháu bày tỏ quyết tâm cố gắng, nỗ lực hết sức để khẳng định mình”.

Theo ông Chiến, ngày 24.3 tới, vợ chồng ông cũng sẽ có mặt ở sân Mỹ Đình cổ vũ cho con trai và các đồng đội đọ sức với Đài Loan (Trung Quốc).

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã bổ nhiệm tổ trọng tài người Jordan điều hành trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Đài Bắc (Trung Quốc) diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình vào 19h00 ngày 24/3 tới.

Danh sách quan chức được FIFA bổ nhiệm làm nhiệm vụ tại trận đấu này gồm:

- Giám sát trận đấu: Ramadan Mazen (Li-bang)

- Giám sát trọng tài: Anthony John (Ấn Độ)

- Trọng tài: Makhadmeh Adham Mohammad Tumah (Jordan)

- Các trợ lý trọng tài: Alroalle Ahmad Moannes Nadi và Alamawe Issa (Jordan)

- Trọng tài thứ tư: Alali Ahmed Faisal Mohammad (Jordan)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem