Vì sao VFF không "trảm" HLV Hoàng Văn Phúc?

Thứ tư, ngày 25/12/2013 07:59 AM (GMT+7)
Quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng cho hay, sở dĩ VFF không đồng ý cho ông Phúc từ chức ngay lập tức là vì không muốn tạo ra tiền lệ xấu.
Bình luận 0
Trưa 24.12 tại Hà Nội, Thường trực LĐBĐVN (VFF) đã họp nghe báo cáo của 4 đội tuyển bóng đá thi đấu tại SEA Games 27, đồng thời đưa ra những quyết định cho bóng đá Việt Nam trong giai đoạn quan trọng sắp tới.

Giữ, nhưng vẫn dự phòng người thay

Theo TTO, HLV Hoàng Văn Phúc dù muốn từ chức sau thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 27, nhưng VFF đã yêu cầu ông tiếp tục công việc ở đội tuyển quốc gia.

HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu nốt trận cuối cùng ở vòng loại ASIAN Cup 2015 với Hongkong vào ngày 5.3.2014 trên sân Mỹ Đình. Sau đó, VFF sẽ tính tiếp là mời HLV nội hoặc HLV ngoại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2014.

img
HLV Hoàng Văn Phúc còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam ít nhất 1 trận.

Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Nguyễn Lân Trung cho biết: HLV Hoàng Văn Phúc không như các HLV trước đây khi anh là người của VFF và làm việc theo sự phân công của VFF. Chúng tôi đã yêu cầu anh tiếp tục nhiệm vụ của mình trong trận cuối cùng ở vòng loại ASIAN Cup 2015 và sau đó thì mới tính tiếp. Hướng của VFF là sẽ ưu tiên tìm HLV nội và nếu không thể chọn được ai thì sẽ chọn HLV ngoại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sắp tới, còn anh Phúc thì có thể quay về làm công tác đào tạo trẻ của VFF.

Quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng cho hay, sở dĩ VFF không đồng ý cho ông Phúc từ chức ngay lập tức là vì không muốn tạo ra tiền lệ xấu. Ông Dũng nói: “Không thể cứ sau mỗi thất bại, VFF phải trảm trưởng đoàn hay HLV trưởng. Như vậy, không còn ai chơi với VFF và cũng chẳng có HLV nào còn đủ dũng cảm xung phong lên tuyển cầm quân”.

Mặc dù vậy, ông Lê Hùng Dũng cũng hé lộ rằng, VFF đã vạch ra lộ trình để tìm người thế chỗ ông Phúc. VFF sẽ hoạch định sớm với các HLV nội đang làm việc ở V.League có đủ năng lực cầm quân tuyển Việt Nam về chế độ, thương thảo, sẵn sàng “nhấc” lên tuyển Việt Nam. Trường hợp không có HLV nội nào đồng ý, VFF sẽ thuê thầy ngoại.

“Các đối tác của chúng tôi có thể đảm bảo việc VFF sẽ sở hữu HLV ngoại "xịn", nổi tiếng. Hơn thế nữa, VFF không mất một xu tiền chi phí nhưng trước mắt, ưu tiên vẫn là HLV nội. Chúng tôi phải thương thảo, hoạch định sớm với nhiều ứng viên nội để sẵn sàng. VFF từng muốn ký với những ứng cử viên nặng ký hơn HLV Hoàng Văn Phúc nhưng không được” - ông Dũng nói.

U23 thất bại: 2 nguyên nhân


Ở cuộc họp hôm qua, thường trực VFF cũng đã mổ xẻ lại thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 27. Hai nguyên nhân được VFF cho là chủ đạo, dẫn đến việc U23 Việt Nam thảm bại là HLV Hoàng Văn Phúc không có ê-kíp trợ lý mạnh, đủ sức hỗ trợ cho HLV này khi dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu ở SEA Games 27; U23 Việt Nam tập trung quá dài, khiến cầu thủ mất hưng phấn và không tìm ra điểm rơi chính xác.

Ông Lê Hùng Dũng cho hay, rút kinh nghiệm từ U23 Việt Nam, trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2014, tuyển Việt Nam chỉ tập trung 1 tháng trước giải đấu.

Một vấn đề khác cũng được Thường trực VFF quan tâm là chuyện làm sao để bóng đá nữ Việt Nam có thể hiện thực hoá giấc mơ World Cup 2015 và đội tuyển U19 Việt Nam giành thành tích cao tại vòng chung kết châu Á 2014. Theo đó, Thường trực VFF quyết định ngày 10.1.2014 tại Hà Nội sẽ tổ chức cuộc họp chuyên đề về bóng đá nữ vào buổi sáng, còn buổi chiều thì họp chuyên đề về U19 và futsal. Cuộc họp này ngoài sự có mặt của Thường trực VFF sẽ có thêm Hội đồng HLV quốc gia cùng các chuyên gia có uy tín nhằm đóng góp cho VFF trong việc lên kế hoạch cụ thể và đầu tư ra sao cho 2 đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và U19 Việt Nam.

Anh Thư (Anh Thư)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem