Vì sao VFF lại “trảm” Trưởng ban trọng tài?

Thứ năm, ngày 04/08/2016 15:00 PM (GMT+7)
Hàng loạt sai phạm gần đây của các trọng tài khiến ban lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF phải vào cuộc, nhằm cải thiện tình hình. Theo đó, họ chuẩn bị thông qua phương án thay thế Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi bằng một người khác.
Bình luận 0

Theo tiết lộ, ban lãnh đạo VFF đã quy trách nhiệm cho ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng ban Trọng tài và là người chịu trách nhiệm quản lý, điều hành công tác trọng tài cho hệ thống các giải bóng đá Việt Nam.

Chủ trương thay thế ông Mùi sẽ được lãnh đạo VFF đưa ra xin ý kiến trong cuộc họp ban chấp hành sắp tới, và nếu được đa số thông qua Trưởng ban trọng tài đương nhiệm sẽ phải rời chức vụ.

img

Trọng tài, với hàng loạt sai sót, đang là vấn đề nhức nhối của bóng đá Việt Nam gần đây.

"Các trọng tài liên tục mắc sai lầm. Ông Mùi là người đứng đầu Ban trọng tài, nên không thể không chịu trách nhiệm. VFF buộc phải có sự thay đổi ở khâu quản lý điều hành, để công tác trọng tài trong mọi giải đấu tốt lên", một lãnh đạo giấu tên của VFF cho hay.

Cũng theo vị này, trong trường hợp ban chấp hành thông qua việc phế ông Mùi, người được đưa lên thay thế sẽ là ông Dương Văn Hiền. Ông Hiền là một cựu trọng tài nổi tiếng của bóng đá Việt Nam.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Mùi tỏ ra bất ngờ khi được báo tin về việc ông có thể bị thay thế. "VFF là một tổ chức, chứ không phải công ty tư nhân. Nếu họ muốn cách chức tôi thì phải có sự đồng ý của ban chấp hành. Tôi chưa được làm việc với ban chấp hành VFF nên chưa thể đưa ra bình luận gì", Trưởng ban trọng tài VFF cho hay.

Trọng tài là vấn đề nhạy cảm trên các sân cỏ Việt Nam từ nhiều năm qua, và thời gian gần đây thì bùng phát dữ dội. Thậm chí không tuần nào là không có sự cố liên quan đến họ, gây ra những bất bình lớn cho các đội bóng, người hâm mộ, đồng thời đặt ra câu hỏi về chất lượng cũng như khâu điều hành quản lý các trọng tài của bóng đá Việt Nam.

Lâm Thỏa (VNExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem