Việt Nam 0-3 Thái Lan: Thảm bại tại Mỹ Đình

Hữu Tuấn Thứ ba, ngày 13/10/2015 17:30 PM (GMT+7)
Trước đối thủ "kỵ giơ" Thái Lan, ĐT Việt Nam đã để lộ ra nhiều sơ hở. Kết quả chung cuộc, các chàng trai áo đỏ thua với tỷ số 0-3 và gần như hết cơ hội tranh đoạt 1 trong 2 vị trí cao nhất bảng F.
Bình luận 0

Với ưu thế sân nhà, ĐT Việt Nam đã nhập cuộc rất tự tin trước đối thủ Thái Lan được đánh giá cao hơn. Thế nhưng, đội bóng xứ sở chùa vàng đã duy trì cự ly đội hình hợp lý khiến Công Vinh và các đồng đội gặp không ít khó khăn trong việc tổ chức các đợt lên bóng.

Trong lúc đang có được thế trận tốt, ĐT Việt Nam bất ngờ phải đón nhận bàn thua trước. Phút thứ 29, Kroekrit Thawikan tung ra cú “đại bác tầm xa” hạ gục thủ thành Nguyên Mạnh, mở tỷ số cho ĐT Thái Lan.

Sau khi có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, ĐT Thái Lan đã thi đấu khá đủng đỉnh và tạo ra được một số cơ hội ngon ăn về phía khung thành ĐT Việt Nam. Đáng tiếc nhất là cú sút phạt dội xà ngang của Pokklaw Anan vào phút 45.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Toshiya Miura đã quyết định tung Huy Toàn, Công Phượng vào sân thay Mai Tiến Thành và Hồng Quân. Mặc dù vậy, những sự điều chỉnh này cũng không thể giúp các đợt lên bóng của “đội quân áo đỏ” trở nên khởi sắc hơn.

Phút 56, Kroekrit Thawikan thực hiện pha căng ngang khó chịu trong vòng cấm khiến Đinh Tiến Thành lóng ngóng phá bóng thẳng về lưới nhà, nhân đôi cách biệt cho ĐT Thái Lan.

Tới thời điểm này, ĐT Việt Nam đã chơi hoàn toàn lép vế trước đối thủ. Phút thứ 70, Theerathon Bunmathan tung ra cú dứt điểm làm tung nóc lưới thủ môn Nguyên Mạnh, ấn định chiến thắng 3-0 cho Thái Lan.

Với chiến thắng này, ĐT Thái Lan tiếp tục dẫn đầu bảng F với 10 điểm sau 4 trận. Trong khi đó, ĐT Việt Nam vẫn “giậm chân” ở vị trí thứ 3 với 4 điểm qua 4 trận.

Đội hình xuất phát:

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đinh Tiến Thành, Tiến Dũng, Tiến Duy, Mai Tiến Thành, Thanh Hiền, Duy Mạnh, Huy Hùng, Văn Quyết, Công Vinh, Hồng Quân.

ĐT Thái Lan: Kawin Thamsatchanan, Theerathon Bunmathan, Kroekrit Thawikan, Sarach Yooyen, Teerasil Dangda, Tossakrai Mongkol, Koravit Namwiset, Tanaboon Kesarat, Chanathip Songkrasin, Tristan Đỗ, Pokklaw Anan.

img

Trọng Hoàng (số 8) và các đồng đội có thể "đòi nợ" trước Thái Lan?

img

HLV Kiatisak rất tự tin vào chiến thắng cho ĐT Thái Lan.

img

Màn chào cờ của ĐT Việt Nam.

Diễn biến trận đấu.

- Trận đấu bắt đầu. Việt Nam giao bóng trong hiệp 1.

- Ít phút đầu trận, ĐT Việt Nam đang thi đấu rất tự tin trước Thái Lan. Đáng tiếc là các học trò của HLV Miura vẫn chưa tạo ra được cơ hội ngon ăn nào.

img

Công Vinh và Văn Quyết.

- Phút thứ 10, Mai Tiến Thành treo bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Văn Quyết nhưng Thawikan đã đọc được ý đồ và dễ dàng cản phá.

img

- Phút thứ 13, Huy Hùng nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Pokklaw Anan.

- Phút thứ 17, Mai Tiến Thành thực hiện đường chuyền bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm nhưng Văn Quyết không thể theo kịp.

- Phút thứ 18, Teerasil Dangda tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần khiến thủ môn Nguyên Mạnh phải mất 2 nhịp mới có thể bắt gọn.

- Phút thứ 21, Công Vinh có cơ hội sút bóng trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại thiếu chính xác.

img

Văn Quyết đi bóng giữa vòng vây của các cầu thủ Thái Lan.

- Phút thứ 25, Hồng Quân thực hiện cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của thủ môn Kawin.

- Vào! ĐT Việt Nam-ĐT Thái Lan: 0-1. Phút thứ 29, Kroekrit Thawikan tung ra cú “đại bác tầm xa” hạ gục thủ thành Nguyên Mạnh, mở tỷ số cho ĐT Thái Lan.

img

Tình huống bỏ lỡ của Hồng Quân.

- Phút thứ 35, Koravit Namwiset tung ra cú sút xa đưa bóng đi trúng vị trí của thủ thành Nguyên Mạnh.

- Phút thứ 45, ĐT Thái Lan được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 25m hơi chếch sang cánh phải.Tuy nhiên, cú đá của Pokklaw Anan lại đưa bóng tìm trúng xà ngang khung thành ĐT Việt Nam.

- Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Thái Lan.

- Hiệp 2 bắt đầu.

- Ngay đầu hiệp 2, HLV Toshiya Miura đã quyết định tung Huy Toàn, Công Phượng vào sân thay Mai Tiến Thành, Hồng Quân.

- Phút thứ 52, Văn Quyết treo bóng khó chịu từ quả đá phạt góc bên cánh trái vào trong vòng cấm nhưng Kroekrit Thawikan đã đánh đầu phá bóng giải nguy.

- Vào! ĐT Việt Nam-ĐT Thái Lan: 0-2. Phút 56, Kroekrit Thawikan thực hiện pha căng ngang khó chịu trong vòng cấm khiến Đinh Tiến Thành lóng ngóng phá bóng thẳng về lưới nhà, nhân đôi cách biệt cho ĐT Thái Lan.

- Phút thứ 59, Công Vinh nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Teerasil Dangda.

- Vào! ĐT Việt Nam-ĐT Thái Lan: 0-3. Phút thứ 70, ĐT Thái Lan có pha bật tường cực kỳ ăn ý ngay trước và trong vòng cấm của ĐT Việt Nam. Sau đó, Theerathon Bunmathan đã tung ra cú dứt điểm làm tung nóc lưới thủ môn Nguyên Mạnh, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội bóng xứ chùa vàng.

- Phút thứ 71, Huy Toàn dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Thành Lương.

- Phút thứ 73, Pokklaw Anan nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Công Phượng.

- Ít giây sau, Đinh Tiến Thành cũng nhận thẻ vàng sau tình huống truy cản trái phép với Tossakrai Mongkol.

- Phút thứ 78, Sarawut Masuk được tung vào sân thay Tossakrai Mongkol.

- Phút thứ 83, Thành Lương có pha tạt bóng thuận lợi từ bên cánh trái vào trong vòng cấm nhưng Văn Quyết lại xử lý và dứt điểm quá tệ.

- Phút thứ 85, Kroekrit Thawikan rời sân nhường chỗ cho Adisak Kraisorn.

- Phút thứ 86, ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly khoảng 25m. Tuy vậy, cú đá của Văn Quyết lại đi vọt xà ngang.

- Phút thứ 89, Teerasil Dangda thực hiện pha tạt bóng thuận lợi vào trong vòng cấm nhưng Chanathip Songkrasin lại sút bóng thiếu chính xác.

- Phút 90+2, Sanrawat Dechmitr nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Duy Mạnh.

- Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về ĐT Thái Lan.

...

Nhận định trận đấu.

Hiện tại, ĐT Thái Lan đang dẫn đầu bảng F với 7 điểm sau 3 trận (ghi 5 bàn và để lọt lưới 2 bàn). Trong khi đó, ĐT Việt Nam đứng thứ 3 với 4 điểm qua 3 trận (ghi 3 bàn, để lọt lưới 3 bàn).

Trong trận lượt đi diễn ra hồi tháng 5 vừa qua, ĐT Việt Nam đã chơi phòng ngự phản công và khiến Thái Lan gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, thầy trò HLV Miura vẫn thất thủ 0-1. Do đó, các chàng trai áo đỏ đang hạ quyết tâm đánh bại người Thái để tiếp tục nuôi hy vọng giành quyền vào chơi ở vòng sơ loại thứ 3.

Mặc dù vậy, đây không phải là nhiệm vụ đơn giản, bởi ở 5 lần chạm trán gần nhất, ĐT Việt Nam mới có 1 lần giành chiến thắng trước Thái Lan, hòa 1 và thua 3 trận. Ngoài ra, đội bóng của chúng ta vẫn chưa từng đánh bại đội thủ đến từ xứ sở chùa vàng trong 3 trận đã qua trên sân Mỹ Đình (hòa 2, thua 1 trận).

Tuy có lợi thế sân nhà nhưng ĐT Việt Nam vẫn bị đánh giá yếu hơn đôi chút so với Thái Lan ở mức độ đồng đều, chiều sâu đội hình cũng như khả năng tổ chức lối chơi. Vì vậy, không loại trừ khả năng HLV Miura sẽ chấp nhận nhập cuộc với tư cách của đội bóng “chiếu dưới” và thi đấu với chiến thuật phòng ngự, phản công, giống như ở trận lượt đi hay gặp Iraq mới đây.

Sau trận hòa 1-1 trước Iraq hôm 8.10 vừa qua, thầy trò HLV Miura đang tràn đầy sự tự tin trước cuộc tái đấu sắp tới. Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, chiến lược gia người Nhật Bản cho biết, mục tiêu mà ông hướng tới là giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu trước Thái Lan.

Hy vọng rằng, sự hưng phấn cộng với yếu tố sân nhà sẽ giúp ĐT Việt Nam vượt qua Thái Lan vào tối nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem