Việt Nam gặp Myanmar: Chủ quan sẽ trả giá đắt

Thứ hai, ngày 15/10/2012 12:50 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trước thông tin Myanmar (nhất vòng sơ loại) ở cùng bảng A với Việt Nam, Philippines, Thái Lan, các chuyên gia bóng đá đều có chung nhận định thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải đối mặt với rất nhiều thử thách…
Bình luận 0

Trao đổi với NTNN chiều qua (14.10), chuyên gia Nguyễn Văn Vinh phân tích: “Đây là lúc chúng ta xem lại những kỷ niệm buồn ở AFF Cup 2010 và SEA Games 2011. Ở cả hai giải đấu đó, ai cũng cho rằng Việt Nam ở bảng dễ, nhưng cuối cùng đều phải dừng bước ở bán kết.

Cần nhớ, Myanmar là một đội bóng có kỷ luật rất tốt, tinh thần thi đấu cũng tuyệt vời, mà bằng chứng là việc U23 Myanmar đã thắng U23 Việt Nam 4-1 ở trận tranh HCĐ SEA Games 2011”.

img
Đội tuyển Việt Nam đang nỗ lực tập luyện, hoàn thiện mình với quyết tâm chinh phục đỉnh cao khu vực.

Một sự trùng hợp rất thú vị là hành trình 2 trận đầu tiên của Việt Nam tại AFF Cup 2012 giống hệt AFF Cup 2010. Cách đây 2 năm, với tư cách đương kim vô địch, thầy trò HLV Calisto thắng đậm Myanmar 7-1, nhưng sau đó lại bất ngờ thua Philippines 0-2. Bước ngoặt ấy đã buộc Việt Nam phải chơi 90 phút “quyết tử” với Singapore, và bước vào bán kết với 1 “cơ thể” tàn tạ. Còn lần này?

Theo ông Vinh, nên tạm đặt chủ nhà Thái Lan sang bên và coi như một tấm vé vào bán kết đã thuộc về họ. Như vậy, Việt Nam sẽ thấy mình đang ở vào thế khó, cần phải nỗ lực, tôn trọng đối thủ trong từng trận. “Thi đấu trên sân khách sẽ gặp phải áp lực từ nhiều phía, trong đó có cách cầm còi của trọng tài và các tuyển thủ cần được chuẩn bị sẵn tâm lý.

Với việc bóng đá Việt Nam đang khó khăn như hiện nay, các tuyển thủ phải cố gắng nhiều hơn để giành thành tích trong màu áo đội tuyển với hy vọng các nhà tài trợ, cổ động viên sẽ không quay lưng, đó là mặt tích cực. Nhưng cũng phải thấy rằng, tâm lý của cầu thủ đang rất bấp bênh khi nghĩ về tương lai lâu dài ở cấp câu lạc bộ. Nếu mọi thứ xuôi chèo mát mái thì không sao, nhưng khi đối mặt với khó khăn (có thể là hòa Myanmar trong trận ra quân chiều 24.11), mọi thứ sẽ rất phức tạp và ban huấn luyện phải khéo léo nắm bắt, điều chỉnh, cùng nhau vượt khó” - ông Vinh lo xa.

Từ góc độ chuyên môn, huấn luyện viên Nguyễn Thành Vinh nhận định: “Trận ra quân luôn có ý nghĩa rất đặc biệt và chúng ta nên thận trọng chứ đừng hô hào phải thắng Myanmar. Trước một đối thủ không thua kém mình bao nhiêu, phải biết cách “cò cưa” nắm bắt thời điểm đưa ra những “nhát dao” quyết định. Đó là thứ tuyển Việt Nam phải hoàn thiện ở những trận giao hữu sắp tới, đặc biệt khi thiếu một nhạc trưởng cỡ như Minh Phương”.

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định: “Tôi đã theo dõi Myanmar thi đấu 3 trận vòng sơ loại qua mạng Internet và rõ ràng chúng ta phải dành cho họ sự tôn trọng. Các cầu thủ Myanmar có thể hình tốt với lối chơi thiên về sức mạnh”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem