Việt Nam sẽ có 15- 20 suất dự Olympic

Thứ sáu, ngày 09/12/2011 10:27 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 8.12, ông Lâm Quang Thành - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 2011 đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các môn thể thao để đánh giá chính xác năng lực của TTVN, hướng tới những mục tiêu tại Olympic 2012.
Bình luận 0

Nhìn nhận hạn chế

Trao đổi với Dân Việt, ông Lâm Quang Thành cho biết: “Thành tích 96 HCV đã khẳng định thành công của đoàn TTVN tại SEA Games. Điều chúng tôi muốn là cùng nhau làm rõ những điểm sáng, qua đó biết nâng niu, trân trọng, phát triển những tấm “vàng mười” lên tầm châu lục, Olympic. Trong khi đó, những môn có dấu hiệu tụt hậu như: Bóng chuyền, bóng bàn, xe đạp, quần vợt, bowling… phải nhanh chóng cải tổ, làm lại từ trong nhận thức, lựa chọn phương thức quản lý, địa điểm tập huấn phù hợp hơn”.

img
Lực sĩ Trần Lê Quốc Toàn được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở Olympic 2012.

Một trong những môn được mổ xẻ khá kỹ chính là cử tạ. Ông Đỗ Đình Kháng-Trưởng bộ môn Cử tạ Tổng cục TDTT báo cáo: “Việc đặt mục tiêu 2 HCV là sát với thực tế, nhưng bộ môn lại chỉ có 1 HCV. Nguyên nhân quan trọng xuất phát từ việc dự báo và báo cáo kết quả từ một số HLV về cho bộ môn thiếu chính xác. Ví dụ như VĐV Vương Thị Huyền chỉ nặng 54,2kg, và hoàn toàn có thể ép xuống thi đấu hạng 53kg hỗ trợ nhau với Nguyễn Thị Thúy thì có lẽ đã có HCV, thay vì để Huyền thi đấu hạng 58kg và thất bại”.

Tại cuộc họp, cầu mây - môn từng mang về 2 HCV ASIAD 2006 bị đánh giá là một trong những môn đang tụt hậu khi không tìm được những gương mặt đủ sức lấp đầy khoảng trống mà Lưu Thị Thanh, Hải Thảo, Bích Thùy để lại. Trên đất Indonesia, ngay ở nội dung đá đôi nữ khi Thái Lan không tham dự thì các cô gái VN cũng không thể tạo nên bất ngờ. Phía trước, cầu mây VN phải đầu tư hoàn thiện những bộ đôi bởi tới SEA Games 2013, nhiều khả năng chủ nhà Myanmar chỉ đưa vào chương trình thi đấu các nội dung đá đôi được coi là thế mạnh của họ.

Tại SEA Games 2011, cầu lông, quần vợt cũng gây thất vọng. Thời gian tới, lãnh đạo Tổng cục TDTT sẽ làm việc lại với lãnh đạo bộ môn, Liên đoàn Quần vợt về vụ “gà nhà đá nhau” ngay trước thềm SEA Games 2011. Không loại trừ khả năng sẽ có những án kỷ luật nặng được đưa ra.

Tin vào bơi, boxing

Một trong những điểm nóng thu hút được sự quan tâm trong cuộc họp hôm qua chính là kế hoạch cụ thể để đoạt vé dự Olympic 2012 của những môn đã được “chọn mặt gửi vàng”.

Riêng môn bóng đá nam vẫn đang trong quá trình tổng kết, đánh giá với nhiều ý kiến khác nhau. Ngay sau khi VFF có văn bản tổng hợp báo cáo, Bộ VH-TT&DL có ý kiến, Tổng cục TDTT sẽ làm việc với VFF để “mổ xẻ” nghiêm túc thất bại của U23 VN.

Ngoài môn bơi tự tin sẽ phấn đấu có thêm 3-4 VĐV đoạt chuẩn B Olympic, cử tạ cũng hy vọng có thêm 1 suất dự Olympic nữa (bên cạnh suất ở hạng 56kg nam mà Quốc Toàn hoặc Kim Tuấn gần như chắc chắn sẽ sở hữu) thông qua con đường tính điểm đồng đội ở vòng loại khu vực châu Á diễn ra vào tháng 4.2012 tại Hàn Quốc: “Nếu đồng đội nam lọt vào tốp 7, đồng đội nữ lọt vào tốp 6 thì cử tạ VN sẽ được tự chọn 1 VĐV đại diện dự Olympic 2012”- ông Đỗ Đình Kháng cho biết.

Tin vui cho môn boxing khi vào tháng 2.2012, ba võ sĩ: Lừu Thị Duyên, Vương Thị Vỹ, Nguyễn Văn Hải sẽ được sang Anh tập huấn theo 3 suất mà Liên đoàn Boxing thế giới cấp, hướng tới việc giành 1 suất chính thức dự Olympic 2012: “Ngoài những suất chắc chắn và gần như đã chắc chắn ở môn TDDC (1), taekwondo (2), bơi (1), cử tạ (1), cầu lông (1), thời gian tới, tôi tin TTVN sẽ có đủ 15-20 suất dự Olympic”, ông Lâm Quang Thành nói.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem