Việt Nam - Turkmenistan 0-1: Bế tắc toàn tập

Thứ năm, ngày 25/10/2012 09:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trận ra quân tại VFF Cup 2012 gặp Turkmenistan trên SVĐ Thống Nhất (TP.HCM) tối 24.10, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng một lần nữa khiến người hâm mộ thất vọng…
Bình luận 0

Ai cũng biết đội tuyển đang trong quá trình thử nghiệm và HLV Thanh Hùng không có trong tay những cầu thủ tốt nhất (Công Vinh, Việt Thắng, Minh Đức chấn thương; Tấn Tài ra sân được khoảng 10 phút cũng tái phát chấn thương rời sân nhường chỗ cho Sỹ Cường). Nhưng lối chơi thiếu gắn kết, dễ dàng để đội bóng tới từ Trung Á dùng sức cùng lợi thế về thể hình “phá vụn” thật khó chấp nhận.

img
Trận thua 0-1 trước Turkmenistan là khởi đầu không như ý cho các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: bongdaplus

Suốt 45 phút đầu tiên, Việt Nam không có nổi 1 pha phối hợp ra tấm ra miếng bên phần sân đối phương. Hai cơ hội nguy hiểm nhất đều tới từ những cú sút xa mang theo nỗ lực cá nhân của Quốc Anh, Trọng Hoàng mà thôi. Trong khi hàng công với tuyến giữa quá thiếu sức sáng tạo chơi không hiệu quả, thì hàng thủ cũng “đặt dấu ấn” với những pha xử lý “thót tim” của thủ môn Tấn Trường.

Với thế trận loạn cào cào ấy, người khổ nhất chính là mũi nhọn Văn Quyết khi anh cứ mải miết chạy nhưng chẳng có bóng mà chơi. Bên ngoài sân, HLV Thanh Hùng lắc đầu quầy quậy bày tỏ sự không hài lòng và việc ông đưa Quang Hải vào sân thế chỗ Văn Quyết ngay sau giờ nghỉ chẳng làm ai ngạc nhiên.

Tiếc là khi Hải “gà” còn chưa kịp làm nóng thì đội nhà đã phải nhận bàn thua. Phút 56, từ sai lầm của Tấn Trường, Bayramov có bóng ngay sát vòng cấm dứt điểm quyết đoán mở tỷ số. Khoảng thời gian sau đó, HLV Thanh Hùng liên tiếp đưa ra những sự thay đổi hướng vào tuyến giữa (Quốc Anh, Thanh Hưng, Trọng Hoàng rời sân nhường chỗ cho Thành Lương, Ngọc Duy, Vũ Phong) và thế trận của Việt Nam đã tốt lên nhiều. Cơ hội đáng chú ý cuối cùng là pha bứt tốc thoát xuống rất nhanh của Quang Hải phút 90 nhưng cú sút ở góc hẹp của anh lại không thắng được thủ môn Alyhanov.

Thua 0-1, chắc chắn đội tuyển Việt Nam phải nỗ lực rất nhiều trong 2 trận đấu còn lại mới mong đạt thứ hạng cao tại VFF Cup. Bởi ở trận đấu còn lại, U23 Hàn Quốc đã thắng đậm Lào 4-1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem